ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Lợi ích của nước ép cà rốt
      Nước ép cà rốt là một nguồn dinh dưỡng giàu vitamin A nhất. Do thành phần có hàm lượng beta-carotin cao và giàu các vitamin và khoáng chất khác, nước ép cà rốt có khả năng ngăn ngừa một số bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư.
1. Nước ép cà rốt kết hợp với nước ép rau cải bắp tạo nên hiệu ứng kiềm và có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi những tác động của axit hình thành từ sự chuyển hóa thức ăn.

2. Nước ép cà rốt là một nguồn dinh dưỡng giàu vitamin B và C cũng như là canxi pectin, có khả năng làm giảm lượng cholesterol trong máu.

3. Uống nước ép cà rốt cùng với rau bina mỗi ngày có thể cung cấp chất dinh dưỡng bị thiếu hụt cần thiết cho chân tóc, vì thế có thể ngăn ngừa hiện tượng hói và khôi phục lại màu tóc tự nhiên.

4. Một trong những lợi ích quan trọng nhất của nước ép cà rốt là chúng rất giàu chất chống oxi hoá beta carotin, alpha carotin, chất quang hóa và glutamin, canxi và kali, vitamin A, B1, B2, C, vitamin E - tất cả đều là chất chóng ôxy hoá có khả năng bảo vệ nuôi dưỡng tái tạo làn da.

5. Tính kiềm có trong nước cà rốt ép giúp thanh lọc và tái sinh dòng máu.

6. Nước ép cà rốt chứa beta carotin. Cơ thể sẽ chuyển hoá beta carotin thành vitamin A. Đây là chất quan trọng để tăng cường hệ miễn dịch, kích thích các tế bào khoẻ mạnh phát triển.

7. Chức năng lợi tiểu của nước cà rốt giúp cơ thể ngăn ngừa viêm thận.

8. Nước ép cà rốt làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và huyết áp cao.

9. Với tính kiềm hoá cao, nước ép cà rốt có khả năng kiểm soát chứng thiếu máu, các vấn đề về gan, nhiễm axit, nhiễm độc máu, rối loạn tuần hoàn máu và lở loét.

10. Nước ép cà rốt có nhiệm vụ làm sạch gan, nếu dùng đều đặn hàng ngày, nó giúp gan bài tiết ra mật và chất béo.

11. Với thành phần giàu vitamin A, nước cà rốt ép rất có lợi cho mắt.

12. Người ta còn phát hiện ra trong cà rốt có chứa hormon thực vật gọi là tocokinin. Chất này tương tự như insulin, rất tốt đối với những trường hợp mắc bệnh tiểu đường.

(Theo Comesticdiary/Dân Trí)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang