ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

HÃY CHÚ Ý ĐẾN SỨC KHOẺ CỦA MÌNH

HÃY CHÚ Ý ĐẾN SỨC KHOẺ CỦA MÌNH





Ngày nay, với sự tiến triển của khoa học, có nhiều thứ được chế tạo bằng hoá chất nhân tạo thay thế cho các chất liệu từ thiên nhiên, để cung ứng kịp cho nhu cầu tiêu thụ.
Về phương diện hoá học sẽ khiến cơ thể con người không thể hấp thụ được (về thực phẩm). Mà những gì không hấp thụ được nó sẽ là chất độc gây cho cơ thể những nuy cơ. Điều này sẽ tạo ra nhiều cặn bã trong máu nằm bám vào thành của các mạch máu, khiến cho sự tuần hoàn huyết lưu thông khó khăn khiến có sự phản hồi về tim hay những vùng tại các cơ quan máu không tới đủ khiến tim phải vận động nhiều để đem máu tới nuôi nên gây ra mệt tim. Cho nên ngày nay có nhiều người mắc phải bệnh tim mạch. Như đã biết, bệnh gì cũng có sự báo trước, nhưng đa số không quan tâm đến vì những dấu hiệu thường không nghiêm trọng khiến mọi người xem thường và bỏ qua, nên khi bệnh phát triển khiến trở tay không kịp. Các bệnh thường có các triệu chứng như:
Người hay có triệu chứng khó tiêu hay bị sình bụng no hơi, lúc ấy thường thấy tim đập nhanh , đau vùng ngực, hay bị buốt tê cánh tay phải hoặc trái - Thỉnh thoảng hay bi tê rần cánh tay hay bàn tay có khi buốt nhói sau khi tắm hay ngồi nơi có quạt hay máy lạnh sau khi một giấc ngủ vào buổi sáng. Nước tiểu thường có màu vàng hay có mùi khai nặng. Về chiều hay có chứng nóng người, phừng nóng mặt đỏ đến tối thì lại hết.Đi lên cao như thang lầu, lên núi thì tim đập loạn nhịp Sau một hồi vận động, tay hoặc chân thấy tê. Da dẻ hay sần sùi nổi mụn nhọt, da không mịn màng. Các triệu chứng này thường chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện trừ bệnh mệt tim là rõ ràng nhất.
Những bạn trẻ khoẻ thường bỏ qua không chú ý, đến lúc hội đủ điều kiện đưa đến cơ thể suy yếu, tim mệt đuối không đủ bơm máu, và thành các mạch máu bị cặn bã nghẹn nhiều, thì các mạch nhất là ở chi tay chân bị tê liệt vì không đủ máu nuôi sẽ sinh ra chứng bán thân bất toại. Các mạch máu nhỏ ở não sẽ dễ bị căng đứt sinh ra tai biến mạch máu não, sẽ gây ra hôn mê rất nguy hiểm, nếu không được trị gấp có thể tử vong.
Trong Diện Chẩn -ĐKLP thì chúng ta có thể trị liệu như sau:
Xoa bóp chân tay nơi bị tê theo chiều từ trên hướng ra các đầu ngón tay, ngón chân cho đến khi hết tê. Thường xoa ấn hai huyệt 50 và 39 ( huyệt 50 tác động gan và mật lọc chất độc trong máu, huyệt 39 giúp cơ thể chọn lọc chất hấp thu cần thiết cho cơ thể tạo ra chất máu tốt trao đổi với can để giải độc trong máu). Tiếp đó có thể day ấn thêm huyệt 64, để hệ biến dưỡng của tiêu hoá lọc đi những chất béo gây ra các hiện tường béo phì ,máu có mỡ, mạch máu bị nghẽn hoá xơ cứng gây ra huyết áp. Cũng nên thường day ấn huyệt 100 để tuần hoàn huyết lưu thông không gây huyết áp cao ở não. Lại cũng thường day ấn huyệt 11, vì huyệt này giúp cho mạch máu được mềm dẻo khó bị đứt.
Cùng với việc trị liệu đó về sinh hoạt nên ăn chất dễ tiêu, nên ăn đúng giờ không nên ăn tối quá trễ rồi đi ngủ, không nên dùng các thức ăn đóng hộp không tươi, các loại rượu có độ cồn mạnh. Được như thế thì cơ thể mới khoẻ mạnh, ít bị nhiễm độc , ít bị bệnh và sống lâu. Đây cũng là một biện pháp dưỡng sinh của thời đại.
HUỲNH ÍCH VIỄN
Nguồn dienchan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang