ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Năm, 10 tháng 3, 2011

Chữa tê chân tay bằng Diện chẩn

Chữa tê tay, chân bằng búa gõ cao su (búa nhỏ)

                  GSTS Bùi Quốc Châu
               Nguồn tư liệu: Kinh nghiệm điều trị
         Tuchuabenh.com


  1. Bệnh nhân nữ tên An, 30 tuổi tự nhiên bị tê chân tay 5, 6 tháng nay. Đi nhiều bác sĩ, uống nhiều thuốc tây trong đó có Vit B6 mà vẫn không chút hiệu quả. Ta điều trị bằng cách gõ búa gôm vào hai gờ mày và Thái dương, xong rồi gõ bờ môi trên bọng má và cằm (phản chiếu đồ hình ngoại vi âm dương).
KQ: sau 1 phút bệnh nhân cho biết nhẹ hẳn, bớt tê tay chân độ 70%. Sau đó bệnh nhân cho biết còn cảm giác mỏi ở hai cánh tay. Ta gõ hai huyệt số 0 (zero) lập tức bệnh nhân thấy bớt mỏi ngay. Ta bảo mua búa gôm về tự gõ lấy các vùng kể trên. Ngày 5, 10 lần riết sẽ hết. Bệnh nhân cho biết hơ huỵêt, ngâm chân nước nóng, lăn đều không hiệu quả nhanh và nhiều như gõ bằng búa cao su.
  1. Đang chữa cho cô An thì có một bệnh nhân nam, tuổi hơ 60 đến nhờ trị tê hai chân. Ông bị độ 5, 6 tháng nay như cô An (một sự trùng hợp). Ta cũng dùng búa cao su gõ vùng phản chiếu hai chân trên cằm, bờ môi. Thì ông cho biết bớt tê liền sau 1 phút, bớt đến 50%. Ta gõ lần 2 bớt 70% như cô An.
NX: Sau nhiều lần trị bệnh tê chân tay mà hiện nay ta thấy phổ biến (nguyên do không hẳn là do uống nước đá lạnh mà có thể là do ăn thức ăn như rau cải, trái cây bị phun thuốc trừ sâu, rửa không kỹ hoặc dầu ăn dùng nhiều lần (dầu củ) nên dạo sau này ta thấy có nhiều bệnh nhân bị tê đến nhờ chữa. Ta khám phá ra kỹ thuật gõ búa cao su (theo đồ hình SH) đạt hiệu quả cao hơn là lăn hoặc hơ các đầu ngón chân, ngón tay hay lòng bàn tay (chân) hoặc hơ theo đồ hình phản chiếu.


6 nhận xét:

  1. chào Blog CON ONG MẬT, tôi bị tê cả 2 chân hơn 2 năm nay, đi Tây y hay Đông y cũng không khỏi, đi dép không được, phải đi giày có quai hậu, lái xe cũng rất khó khăn, nay mới kiếm được cách chữa bằng diện chẩn này nhưng đọc vẫn chưa hiểu cho lắm vì không có hình minh họa. Như theo blog đăng là "điều trị bằng cách gõ búa gôm vào hai gờ mày và Thái dương, xong rồi gõ bờ môi trên bọng má và cằm (phản chiếu đồ hình ngoại vi âm dương)" thì tôi không nắm rõ các vị trí này cụ thể cho lắm. Tôi hiện đang sống ở nước ngoài, không biết búa gôm/ cao su kiếm ở đâu ra nên cho hỏi có thể gõ bằng tay không? Nếu có thể thì xin cho hướng dẫn cụ thể hơn. Email: violetlabel@gmail.com . Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  2. Chao blog CON ONG MAT , toi bi te long ban chan hon nua thang nay , co di cham cuu , an huyet , ke ca uong thuoc tay , thuoc nam noi chung ai chi dau thi theo chua o do rat tich cuc chua benh ma ko thay bot , nay toi muon chua dien chan thi phai toi dau xin gioi thieu dum toi xin cam on rat nhieu !

    Trả lờiXóa
  3. Chào blog CON ONG MAT, rất cảm ơn đã đọc được bài của bạn, tôi bị tê tay phải hơn tuần nay, bị nhiều hơn trước đây, nay bị thêm tê đầu ngón tay như bi kim châm. Trước tôi bị tê tay sau 1 đêm ngủ, sáng dậy tập thể dục tay thi đỡ, nhưng nay tập cũng ko đỡ, CON ONG MAT chỉ giúp tôi với, cho tôi phác đồ chi tiết kèm hình vẽ, xin chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  4. Chào blog con ong mật! Tôi có người nhà bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng đè vào thần kinh tọa gây đau xuông đùi k thể đi lại được, cử động rất khí khăn và liên tục lên cơn đau. Mong blog chỉ giùm tôi cách

    Trả lờiXóa
  5. Chao blog CON ONG MAT ,tôi bị tê như kiến bu ngón tay và hai bàn tay, chụp xquang bị thoái hóa,gai, hẹp lỗ liên hợp đốt sống cổ đã châm cứu, uông thuôc đông tây y,vật lý trị liệu mà không đỡ. Ban đêm ngủ giảm 50% ngày cử động nhiều tê dần lên rất mong blog chỉ giúp xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa

Tổng số lượt xem trang