ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2011

Ăn uống và bệnh tật

                                      Ăn uống và bệnh tật

Chị Minh Lan kể chuyện tai hại của nước cam (sau khi GSTS Bùi Quốc Châu nói về tai hại của nước cam có thể làm chết người đối với các bệnh suyễn): Chị có một người cậu bị suyễn nặng, bà vợ cho uống khoảng nửa ly nước cam thì khoảng 15 phút sau lên cơn suyễn nặng và chết luôn dù ở ngay trong phòng cấp cứu (vì cam làm tiết dịch nhiều).

GSTS Bùi Quốc Châu:
1. Những người hay có thói quen ăn uống cái gì cũng nhiều một lúc như ăn ghẹ, cua chỉ ăn 1 lần vài ký lô và ăn nhiều ngày liên tục thì rất dễ bị bệnh khó trị về sau.
Vd: Những người ăn cua nhiều ký lô 1 lần rất dễ bị sỏi thận. Những người ăn nhiều ghẹ thì rất dễ bị vảy nến hay chàm. Những người ăn nhiều cam một ngày thì rất dễ bị thấp khớp, viêm xoang, suyễn, viêm đại tràng….Tóm lại ăn uống bất cứ món gì nếu không điều độ (vừa mức vừa phải) thì dễ bị bệnh.
2.   Ta thấy con nít nhỏ(kể từ trẻ sơ sinh tới dưới 10 tuổi) hiện nay ở Thành Phố Hồ Chí Minh bị hậu quả vô cùng tai hại của nước cam và không ai ý thức được. Lý do là họ tin vào Tây y vì Bác sĩ bảo nước cam có chứa nhiều Vitamin C cho trẻ. Có ngờ đâu, càng uống càng xanh xao vàng vọt, lớn không nổi vì suốt ngày sổ mũi, viêm họng, cảm ho, tiêu chảy, lạnh bụng. Rồi lớn lên 1 chút phải nạo VA, cắt Amiđan…. Đây là một tai hoạ khôn lường cho dân tộc vì sự hiểu sai của Tây y và sự quá tin vào Tây y của đồng bào ta. Điều này cần phải cảnh báo cho đồng bào ta để tránh hậu quả tai hại về sau.

     Nguồn: dienchan.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang