ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2011

Cây Phèn đen chữa mụn nhọt, vết thương

Cây Phèn đen chữa mụn nhọt, vết thương
    Đang ngủ trưa trong khu tập thể(khoảng năm 1990) thì thấy anh H., lúc đó là Trưởng phòng Hành chính đến gọi:
-          Chú vào xem hộ cháu gái bị lên đinh ống ở ngón  tay, cháu mới 18 tuổi, nguy hiểm lắm, không khéo rụng mất ngón tay thì khổ.
 Tôi vội vàng dắt xe đạp đi cùng anh. Đến nơi tôi thấy ngón tay trỏ của cháu bị sưng phù, đỏ tím như hạt cây Mồng tơi chín, máu mủ đang rỉ ra. Nhìn thấy tôi cũng ái ngại. Nhớ trong  sách thuốc của cụ Hải Thượng Lãn Ông có nói đến cây phèn đen chữa lên đinh ở tay, chân rất hiệu nghiệm, tôi liền dẫn anh ra ven đồi hái một nắm lá cây Phèn đen và hướng dẫn anh về rửa sạch, đắp vào nơi bị đinh ở tay và băng lại.
    Chiều gặp lại, anh cho biết sau khi đắp lá cây này vào, máu mủ ở chỗ bị lên đinh ra rất nhiều, ngón tay đã xẹp xuống. Anh lại tiếp tục đắp miếng lá khác.
    Và ngày hôm sau, bệnh của cháu gần như khỏi.
 Lại một trường hợp khác:
      Anh D.  là giáo viên ở cùng  Trường. Một hôm anh đến và cho biết vợ anh bị lên càng cua ở tay. Em trai vợ làm bác sỹ ở một bệnh viện, đã trực tiếp chích mủ cho chị. Nhưng hàng tuần nay vết thương không khô, cứ chảy nước vàng hoài, mặc dù đã tiêm và uống rất nhiều thuốc kháng sinh. Tôi lại đi hái cho anh một nắm lá cây Phèn đen và bày cho anh cách sử dụng. Ngày sau anh D. đến cho biết, lá cây này hay quá, từ khi đắp, vết thương của vợ anh khô dần, qua một ngày bỏ ra xem thấy gần như khỏi hẳn.
        Đó, những cây tầm thường quanh ta nhiều khi lại là thuốc rất quí. Chúng ta ngày càng ít để ý đến thuốc dân gian, nhất là lớp trẻ bây giờ.   Ta nên kế thừa và phát huy.
----------------------------------------------------------------------------------
 Cây Phèn đen
      Cây phèn đen là loại mọc hoang ở ven rừng hay bờ bụi khắp mọi miền, hay được trồng làm hàng rào.
      Lá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát khuẩn, lợi niệu, được dùng để trị sốt, tiêu chảy, phù thũng, ứ huyết do đòn, té ngã, huyết nhiệt sinh đinh nhọt.

                                                   Cây phèn đen.

1 nhận xét:

  1. Tham khảo các cách chữa mụn tự nhiên khác tại

    http://trimunboc.com/tri-mun-boc/

    Trả lờiXóa

Tổng số lượt xem trang