ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2011

Dầu Gấc - thực phẩm quí cho sức khỏe

Viên phi công quốc tế và dầu gấc việt nam



Một ngày đầu năm, văn phòng VNPOFOOD nhận được điện thoại báo có một người nước ngoài đặt mua một số lượng rất lớn viên dầu gấc VINAGA và xin gặp Bác sỹ - Giám đốc Nguyễn Công Suất… Được sự dồng ý, tôi đã tham dự buổi gặp đó. Người nước ngoài đó là một phi công quốc tịch Bulgaria. Anh đã nhiều lần mua dầu gấc VINAGA đem về Bulgaria rồi nhưng lần này anh muốn nhập một số lượng lớn nên cần có sự hỗ trợ từ chính công ty sản xuất ra viên VINAGA. Anh tên là Georgi Ivannov Granchavov. Chúng tôi đã có buổi trò chuyện vui vẻ…
- Cơ duyên nào mà anh biết đến viên dầu gấc VINAGA của Việt Nam?
Anh trả lời: Khi bà mẹ yêu quý của tôi mắc bệnh ung thư vú đã vào viện làm xét nghiệm và chạy chữa khắp nơi trên thế giới nhưng không khỏi. Được sự mách bảo của Đại sứ quán Bulgari tại Hà Nội, tôi mua được viên nang VINAGA của đại lý phân phối ở 101 Chương Dương Độ - Hà Nội. Chuyển về cho mẹ tôi ở thủ đô Sofia.
Thật kỳ diệu, sau hơn một tháng liên tục uống viên VINAGA của Việt Nam, bệnh ung thư vú của mẹ tôi đã được đẩy lùi. Tôi vô cùng sung sướng và hạnh phúc. Điều đó tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ trong tôi về Việt Nam và sản phẩm VINAGA từ trái gấc của Việt Nam.
- Từ những ấn tượng và cảm xúc về Việt Nam như vậy, tiếp sau anh đã làm những gì?
Tôi có thời gian nhiều năm lái máy bay cho hãng Hàng không Vịêt Nam, đất nước con người Việt Nam thân thiện với tôi, người bán VINAGA cho tôi là một cô gái xinh đẹp, hiền hậu, thông minh và ân cần. Cô tên là Ngọc, nhờ có cô mà tôi đã nhiều lần mua và chuyển được VINAGA từ VN về Bulgari cho người thân và bạn bè tôi sử dụng.
Tôi có người vợ là bác sỹ làm việc trong bệnh viện ở thủ đô Sofia. Cô ấy đã cho rất nhiều bệnh nhân uống viên VINAGA để phòng chữa bệnh, có nhiều người sau khi uống VINAGA thì các bệnh về mắt đều khỏi, thị lực tăng cao, phụ nữ Bulgari sau khi uống những viên gấc VINAGA của VN thì da dẻ hồng hào, sức đề kháng tăng cao, cơ thể khỏe mạnh. Một số trường hợp sau khi dùng viên dầu gấc VINAGA một thời gian thấy hàm lượng mỡ trong máu giảm hẳn.
Nhờ có hai người phụ nữ Việt Nam và Bulgari mà tôi đã làm được rất nhiều việc để giúp cho phụ nữ và những người dân của tôi ở “xứ sở hoa hồng”. Vợ tôi làm ngành y nên việc tiếp theo chúng tôi cần làm là gửi những lọ VINAGA cho Bộ Y tế Bulgari kiểm nghiệm và làm hồ sơ xin cấp phép.
Sau khi kiểm nghiệm thấy rất tốt và Bộ Y tế Bulgari đã cấp phép cho viên dầu gấc VINAGA được nhập khẩu vào để bán trên toàn lãnh thổ Bulgari.
- Và được biết, anh đã thành lập hẳn một công ty để chuyên nhập khẩu và phân phối sản phẩm dầu gấc VINAGA của Việt Nam ở Bulgari. Như vậy việc nhập khẩu và bán VINAGA của anh có gì khó khăn?
Vâng, mới đầu thì tôi chỉ mua một vài kiện VINAGA đem theo người về Bulgari. Nhưng để đảm bảo cho nhu cầu của thị trường Bulgari, công ty của tôi quyết định nhập số lượng lớn VINAGA về Bulgari.
Và lúc này cần phải hoàn thiện rất nhiều thủ tục, và chúng tôi đã phải nhờ sợ giúp đỡ của Công ty Chế biến dầu Thực vật và Thực phẩm Việt Nam (VNPOFOOD), là đơn vị trực tiếp sản xuất dầu gấcVINAGA.
Rất may, tôi gặp được bác sỹ Nguyễn Công Suất, người đầu tiên đã sản xuất thành công viên dầu gấc VINAGA và đặt thương hiệu cho trái gấc của Việt Nam. Ông ta là một người hiền lành, cởi mở và chân tình. Tôi rất khâm phục ý chí, nghị lực và những ý tưởng tốt đẹp của ông ấy cho xã hội, cho sức khỏe cộng đồng và những người nông dân.
Nhờ có sản phẩm VINAGA mà nhiều người dân Bulgari khỏi bệnh, nhiều người ở thủ đô Soifa khỏe mạnh, đẩy lùi được bệnh tật. Nhờ có VINAGA mà nhiều người dân chúng tôi biết đến Việt Nam qua sản phẩm từ trái gấc.
Một vấn đề khó khăn là giá cả và hàng nhái. Trong quá trình chuẩn bị cho việc nhập khẩu viên dầu gấc VINAGA của Việt Nam vào Bulgari, tôi có đi tìm hiểu thị trường thì mới thấy có khá nhiều sản phẩm làm nhái gần giống với viên dầu gấc VINAGA.
Những viên dầu gấc nhái bán tràn lan trên thị trường và đương nhiên là giá rất rẻ. Tôi cũng mua một vài loại dầu gấc nhái về Bulgari kiểm nghiệm để xin phép nhập, nhưng tất cả hàng nhái đều không đạt tiêu chuẩn. Chỉ có viên nang dầu gấc VINAGA là được Bộ Y Tế Bulgari cấp giấy cho phép nhập khẩu và được phép bán trên toàn lãnh thổ Bulgari.
Qua nghiên cứu tài liệu tôi thấy rằng dầu gấc VINAGA được một bác sỹ đã nghiên cứu sản xuất từ lâu và có chất lượng đảm bảo cho thị trường quốc tế. VINAGA đã vào được thị trường Mỹ và châu Âu. Nếu không may và không tìm hiểu kỹ mà mua phải hàng nhái về sử dụng thì sẽ là một thiệt thòi lớn……

Trước khi chia tay để trở về Bulgari, tôi và Đại sứ quán Bulgari tại Việt Nam đã tổ chức một buổi gặp mặt để cảm ơn bác sỹ Nguyễn Công Suất và cán bộ nhân viên Công ty VNPOFOOD mà chúng tôi cứ hay gọi đùa là công ty VINAGA. Buổi gặp hôm đó, ấm áp tình cảm giữa hai dân tộc Việt Nam – Bulgari và góp phần nhỏ bé cho sự phát triển mối quan hệ thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Bulgari thông qua cầu nối là cơ quan Đại sứ quán.
- Anh đã hoàn thành các thủ tục pháp lý cho việc nhập khẩu dầu gấc VINAGA vào Bulgari. Nguyên nhân nào mà anh đã bỏ ra một số tiền rất lớn để làm những việc đó?
Điều đầu tiên là viên dầu gấc VINAGA đã giúp mẹ tôi đẩy lùi được căn bệnh ung thư vú. Đó là ấn tượng và là sức mạnh giúp tôi làm việc. Tiếp theo là nhiều người dân Bulgari sau khi uống viên VINAGA đều khỏi bệnh và rất khỏe mạnh, da dẻ hồng hào...
Tôi nghiên cứu các tài liệu và nhận thấy sản phẩm dầu gấc VINAGA rất cần cho sức khỏe của người dân chúng tôi. VINAGA không có tác dụng phụ, nó được chiết xuất từ quả gấc mà người Việt Nam vẫn ăn từ bao đời nay.
Người chiết xuất ra viên VINAGA là một bác sỹ, đồng nghiệp với vợ tôi ở Bulgari nên tôi thực sự yên tâm. Tôi đã được bác sỹ Suất và Công ty VNPOFOOD giúp đỡ để mua và chuyển được số lượng lớn về Bulgaria.
Tôi tin tưởng rằng với sự nỗ lực của chúng tôi ở Bulgari, sản phẩm VINAGA từ trái gấc Việt Nam sẽ có mặt và giúp ích cho người dân và thị trường các nước trong khu vực Ban - cang.
Mỗi lần nhập khẩu một số lượng lớn dầu gấc VINAGA của Việt Nam, kèm theo những hình ảnh giàn gấc chín đỏ và hình ảnh một nước Việt Nam năng động cùng những người dân Việt nam mến khách đang hội nhập cùng thế giới. Tôi hy vọng sẽ có nhiều người dân vùng Ban - Cang biết đến hình ảnh Việt Nam thông qua sản phẩm VINAGA từ trái gấc Việt Nam.

Vâng, xin cảm ơn ông. Cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà ông đã dành cho sản phẩm VINAGA từ trái gấc Việt Nam - Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này.

Thanh Thủy (thực hiện)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang