ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Hai, 25 tháng 4, 2011

Các kinh nghiệm dân gian chữa xoang

Các kinh nghiệm dân gian chữa xoang

Sưu tầm: Vương Văn Liêu
Viêm xoang là một bệnh rất khó chữa. Nhiều người khốn khổ vì nó.
Dưới đây là một số kinh nghiệm sưu tầm về chữa viêm xoang nhằm giúp các bạn tham khảo. Nếu áp dụng thành công - đó là một phước lớn.

1.Chữa viêm xoang bằng nấm mèo và đường phèn
Nấm mèo: 5 cái
Đường phèn: 1 viên cỡ đầu ngón tay cái.

Cách làm: Nấm ngâm, cạo rửa sạch, cắt nhỏ, bỏ vào chén chưng cách thuỷ chung với đường phèn khoảng 15 phút. Nếu bạn không có thời gian có thể bỏ vào nồi cơm lúc sôi cũng được. Mỗi ngày ăn 1 chén như thế trong thời gian khoảng 30 ngày hoặc hơn tuỳ bệnh nặng nhẹ. Tuần đầu bệnh có vẻ nặng hơn (nhức đầu hơn), sau đó thì giảm hẳn và khỏi. Riêng cá nhân tôi, 4 năm sau mới tái lại và tôi tiếp tục làm như vậy 1 tuần là khỏi bệnh. Chúc các bạn thành công.
Bích Ngọc

2.Sắc cây hoa 'cứt lợn' chữa viêm xoang
Tôi bị viêm xoang mãn tính, chữa trị với rất nhiều loại thuốc khác nhau nhưng không khỏi, cho tới khi có một người hàng xóm chỉ cho tôi cách chữa rất hiệu quả mà nay tôi đã khỏi được bệnh đó. Tôi không biết theo tên thuốc nam thì gọi là cây gì, nhưng người Thái Bình quê tôi vẫn gọi đó là cây hoa "Cứt Lợn". Cây này mọc rất nhiều ở mọi nơi, lá rất lắm lông và có hai loại. Một loại hoa tím và một loại hoa trắng. Hoa tím chữa bệnh viêm xoang rất hiệu quả, nếu không thì dùng loại hoa trắng cũng được, hiệu quả thì không bằng loại hoa tím được nhưng vẫn chữa khỏi được bệnh viêm xoang. Lấy cây hoa đó sao vàng rồi sắc nước uống. Nếu không thì phơi khô cũng được. Sắc lấy nước rồi uống thay nước mình uống hằng ngày thời gian càng lâu càng tốt. Nếu uống trong thời gian 5 tháng liên tục chắc chắn bệnh viêm xoang sẽ khỏi và loại nước đó ai uống cũng được. Nếu muốn nước đó ngon hơn thì cho thêm một ít cam thảo nam vào. Tôi mong các bạn mắc bệnh này chóng khỏi.
Đức Linh

3.Xông hoa cứt lợn chữa viêm xoang
Xin đóng góp 1 phương pháp mà bản thân tôi đã trải qua. Tôi bị xoang hơn 2 năm, thậm chí trời chỉ thay đổi thời tiết chút ít là tôi bị, mà bị là liền mấy ngày luôn rồi lại phải thuốc mới đỡ, nhưng kể cả đỡ xong mà thay đổi thời tiết là lại bị rất khó chịu. Tình cờ được một anh em cùng công ty bầy mẹo gia truyền bằng cách dùng cây hoa cứt lợn (cây hoa cứt lợn có hoa mầu trắng, tím) đun lên để xông (còn gọi là cây hoa ngũ sắc). Cây này giờ hơi khó kiếm ở thành phố nhưng ven ô thì đầy, nếu không thì ra mua ở chợ người ta cũng có bán.

                                                                  Cây hoa cứt lợn

1. Kiếm hoặc mua hoa cứt lợn (nhớ là cây tươi nhé) về rửa sạch để cả cây hoa lá đun chín lên, nếu cây dài quá thì gập đôi lại.
2. Chờ cây ngấm ra nước khoảng 5phút.
3. Cho ra 1 cái cốc to loại uống bia (loại to) cả nước cả cây, nếu cây dài quá có thể gập ép xuống.
4. Lấy cái tờ giấy sạch cuộn thành cái phễu, một đầu vừa cái lỗ cốc, một đầu vừa 2 cái lỗ mũi.
5. Chấp nhận nóng để hít lên (tất nhiên đừng để bỏng lỗ mũi) cứ như thế cho đến khi nguội không còn nóng nữa thì lại đổ vào nồi đun chín lần thứ 2 rồi làm lại như trên lần nữa rồi bỏ đi.
6. Cố gắng làm ngày 2 lần không thì một lần trong vòng 10 ngày liền không được nghỉ ngày nào, kể cả thấy dấu hiệu đỡ không bị xoang nữa. Nếu ngày làm 1 lần thì nên vào buổi tối (như tôi). Nếu bệnh lâu năm có thể làm khoảng 10 - 20 ngày.
Lưu ý các bạn nên làm vào thời điểm lạnh và bị xoang liên tục. Tôi mong các bạn thử 1 lần và nếu khỏi thì không cần câu cám ơn mà hãy nói cho những người khác nữa biết về bài thuốc này (vì tôi rất sợ suốt hơn 2 năm trước đó với bệnh xoang).
Đỗ Bình

4.Chữa xoang bằng hạt gấc nướng
Lấy 20-25 hạt gấc nướng chín giã nhỏ cả vỏ đã sém đen, ngâm rượu ngon sau một ngày chắt nước dùng bông thấm nước chắt đó ngoáy vào lỗ mũi. hơi cay, xót, đắng họng tý chút. Bạn phải xì hết mủ đặc - hôi- tanh ra càng nhiều càng tốt, lần sau chỉ cần xoa dung dịch trên khoảng 2 phút lên sống mũi. Bệnh thuyên giảm 95%. Chúc các bạn sung sướng sau khi dùng bài thuốc trên. Nhớ giúp người khác nữa nhé.
Nguyễn Trọng Trí

2 nhận xét:

  1. Cùng chia sẻ chữa bệnh xoang mũi
    Trước đây tôi cũng bị như mọi người vậy ! nhưng từ khi tìm được một loại thuốc đông y uống một thời gian bây giờ đã khỏi hẳn không còn bị xoang mũi nữa ! tôi rất muốn chia sẻ loại thuốc này tới các bạn cùng bị xoang như tôi trước đây. thuốc này tôi đặt mua rất rẻ chỉ có 10 nghìn / goi. ngày uống 2 lần mỗi lần 1 gói chỉ trong khoảng 1 tháng là khỏi .ai nhiệt tình muốn biết hãy gọi cho tôi để cùng chia sẻ kinh nghiệm chữa cái bệnh quá khó chịu này . Trước đây ngày nào tôi cũng bị nào là mũi tắc tịt hoặc chảy nước mũi . Lúc thì ngửi mùi vị rất thính nhưng nhiều khi chẳng ngửi thấy gì cả thành ra ăn cơm không cảm thấy ngon nên ăn được ít và chán ăn người ngày càng gầy còm hơn. Có nhiều đêm đang ngủ thì tỉnh dậy và mũi đã tắc tịt phải thở bằng mồm từ khi nào rồi nên bị khô cứng hết cổ họng . Bệnh xoang nặng như của tôi tưởng như không thể khỏi thế mà nay đã khác hẳn thật là rất mừng . Nếu quý vị nào có bị xoang như tôi trước đây thì hãy liên hệ để cùng chia sẻ cách chữa bệnh xoang mũi này .tôi rất vui nếu có thêm những người cùng khỏi như mình . LH : Xuân Hải 0977944144.

    Trả lờiXóa
  2. Cùng chia sẻ chữa bệnh xoang mũi
    Trước đây tôi cũng bị như mọi người vậy ! nhưng từ khi tìm được một loại thuốc đông y uống một thời gian bây giờ đã khỏi hẳn không còn bị xoang mũi nữa ! tôi rất muốn chia sẻ loại thuốc này tới các bạn cùng bị xoang như tôi trước đây. thuốc này tôi đặt mua rất rẻ chỉ có 10 nghìn / goi. ngày uống 2 lần mỗi lần 1 gói chỉ trong khoảng 1 tháng là khỏi .ai nhiệt tình muốn biết hãy gọi cho tôi để cùng chia sẻ kinh nghiệm chữa cái bệnh quá khó chịu này . Trước đây ngày nào tôi cũng bị nào là mũi tắc tịt hoặc chảy nước mũi . Lúc thì ngửi mùi vị rất thính nhưng nhiều khi chẳng ngửi thấy gì cả thành ra ăn cơm không cảm thấy ngon nên ăn được ít và chán ăn người ngày càng gầy còm hơn. Có nhiều đêm đang ngủ thì tỉnh dậy và mũi đã tắc tịt phải thở bằng mồm từ khi nào rồi nên bị khô cứng hết cổ họng . Bệnh xoang nặng như của tôi tưởng như không thể khỏi thế mà nay đã khác hẳn thật là rất mừng . Nếu quý vị nào có bị xoang như tôi trước đây thì hãy liên hệ để cùng chia sẻ cách chữa bệnh xoang mũi này .tôi rất vui nếu có thêm những người cùng khỏi như mình . LH : Xuân Hải 0977944144.

    Trả lờiXóa

Tổng số lượt xem trang