ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2011

Bí ẩn về xương sọ pha lê

Bí ẩn về xương sọ pha lê


Hàng chục chiếc sọ người bằng pha lê đã được tìm thấy tại nhiều nơi trên thế giới trong thế kỷ XX vừa qua. Nó khiến giới khoa học và nghiên cứu lịch sử hết sức đau đầu với hy vọng tìm ra những lý giải cho các bí ẩn liên quan những chiếc sọ kỳ lạ này.
Những giấc mơ kỳ lạ


Xương sọ pha lê “Mitchell-Hedges”
tìm thấy tại Trung Mỹ vào năm 1927

Chiếc sọ đầu tiên thuộc loại này được tìm thấy vào năm 1927 tại Trung Mỹ, trong chuyến khảo sát của nhà khảo cổ học nổi tiếng người Anh F.Albert Mitchell-Hedges. Chuyến khảo sát này thực ra đã bắt đầu từ năm 1924, với mục đích nghiên cứu một thành phố cổ của người Maya trong những khu rừng rậm nhiệt đới ẩm ướt của bán đảo Ukatan (Beliza).
Ba năm sau, Mitchell-Hedges cho cô con gái Anna cùng đi trong chuyến khảo sát tiếp theo tại đây. Vào một ngày tháng 4-1927, Anna tình cờ phát hiện một vật kỳ lạ nằm dưới đống đổ nát của một bàn thờ cổ xưa. Đó là một chiếc sọ người làm bằng thạch anh (một dạng pha lê trong suốt), được đánh bóng một cách hoàn hảo và có kích thước y như thật.
Từ thời điểm này, những câu chuyện lạ lùng bắt đầu xảy ra với những người tiếp xúc với chiếc sọ, đầu tiên là Anna. Cứ mỗi lần đặt chiếc sọ bên cạnh giường ngủ, Anna lại gặp những giấc mơ ù kỳ lạ. Thức dậy sau mỗi buổi sáng, cô có thể kể lại chi tiết những điều đã nhìn thấy trong mộng - chủ yếu liên quan đến cuộc sống của người da đỏ từ cả ngàn năm trước.

Sau cái chết của người cha vào đầu những năm 1960, Anna quyết định trao chiếc sọ cho các chuyên gia xem xét, đầu tiên là nhà nghiên cứu nghệ thuật Frank Dordland. Sau khi xem xét tỉ mỉ từng chi tiết, ông phát hiện trong chiếc sọ có một hệ thống hoàn chỉnh các thấu kính, lăng kính và rãnh tạo nên những hiệu ứng quang học kỳ lạ. Dordland còn ngạc nhiên hơn khi nhận thấy, khối pha lê này được đánh bóng lý tưởng đến nỗi, kính hiển vi cũng không thể nhìn thấy những dấu vết của quá trình gia công. Cuối cùng, ông quyết định liên hệ với hãng Hewlett-Packard, nơi chuyên sản xuất các máy phát thạch anh và được đánh giá có uy tín nhất trong lĩnh vực thẩm định thạch anh.

Hewlett-Packard cho biết, loại thạch anh này có độ cứng tới mức 7 theo thang đo Moos - chỉ thua 3 loại đá là hoàng ngọc (topaz), cương ngọc (coridon) và kim cương. Ngoài kim cương ra, không vật liệu nào có thể cắt được nó. Trong khi với cấu trúc tinh thể kiểu trên, bất cứ nỗ lực nhằm đẽo gọt loại vật liệu này cũng chỉ làm nó vỡ ra. Để có thể tạo ra được chiếc sọ này, cần có những phương pháp phân tích chính xác nhất: việc cắt cần phải đúng hoàn toàn so với trục của tinh thể.
Các chuyên gia từ Hewlett-Packard cuối cùng phải bối rối thốt lên: “Vật này đơn giản là không thể tồn tại. Người đã làm ra nó không có bất cứ một khái niệm nhỏ nhất nào về tinh thể học và quang học. Họ hoàn toàn phớt lờ các trục đối xứng và vật này chắc chắn phải vỡ ra ngay từ những bước chế tác đầu tiên. Vì sao điều này không xảy ra thật không thể tưởng tượng nổi”.
Các phát hiện mới
Mùa đông năm 1994, chủ một trang trại gần Kreston (bang Colorado - Mỹ) trong khi cưỡi ngựa trong khu đất của mình, tình cờ nhận thấy một vật lấp lánh nằm dưới đất. Đó chính là một chiếc sọ người bằng pha lê trong suốt. Có điều chiếc sọ này lại méo mó và vặn vẹo như thể trước khi đông cứng nó là một loại chất dẻo nào đó. Chiếc sọ này từ đâu ra và vì sao méo mó như vậy hiện vẫn là một bí ẩn.

Bị thu hút trước những phát hiện kỳ lạ này, các nhà sử học và dân tộc học bắt đầu lao vào một chiến dịch tìm kiếm, với hy vọng lần ra được chút ánh sáng về những chiếc sọ người kỳ bí này. Chẳng bao lâu, những dấu vết đầu tiên đã được tìm thấy trong các truyền thuyết của người da đỏ cổ xưa. Theo đó, có tới 30 chiếc xương sọ pha lê của “Thần chết” và chúng được lưu giữ riêng biệt dưới sự canh gác chặt chẽ của các nhà tư tế và những chiến binh đặc biệt.

Điều kỳ diệu quanh những chiếc sọ pha lê

Một trong những câu hỏi đầu tiên liên quan đến những chiếc xương sọ bí ẩn này là: chúng được dùng để làm gì? Một số nhà bác học cho rằng, người xưa đã dùng chúng cho các mục đích chữa bệnh và liệu pháp tâm lý. Tất nhiên ý kiến trên có cơ sở của nó. Juan Parks, người được thừa kế chiếc sọ pha lê “Maks” từ một nhà sư Tây Tạng, khẳng định: chiếc sọ này dùng để chữa bệnh rất tốt.
Quan sát của các nhà nghiên cứu cùng việc phỏng vấn những người chứng kiến cho thấy, sọ pha lê quả thật đã tác động lên bất cứ ai đến gần chúng. Việc tác động những người khác nhau cũng tạo ra những ảnh hưởng khác nhau. Một số cảm thấy khó chịu và cả những nỗi sợ hãi khó hiểu. Một số thậm chí còn ngất xỉu và mất trí nhớ trong một thời gian. Một số khác thì ngược lại, cảm thấy rất bình an, thậm chí sảng khoái. Có những người sau khi “giao tiếp” với chiếc sọ “Mitchell-Hedges” thì những căn bệnh nặng đã khỏi hẳn.

Tất nhiên sọ pha lê còn có những tính chất thần bí khác. Một trong số đó đã được biết đến qua những giấc mơ của Anna. Các nhà ngoại cảm đều cho biết, những chiếc sọ pha lê này đã đưa họ vào những trạng thái gần như thôi miên, kèm theo những mùi và âm thanh kỳ lạ, những ảo thị sáng chói. Đôi khi trong những thời điểm đặc biệt, họ còn nhìn thấy những “ảo ảnh từ quá khứ xa xôi hay cũng có thể từ tương lai”.

Cho dù thế nào, tất cả những giả thuyết về những chiếc sọ người pha lê vẫn chỉ dừng ở mức… giả thuyết. Hiện chúng vẫn là một trong những phát hiện bí ẩn nhất của thế kỷ XX.
Theo Linh Nga


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang