ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2011

Có thể mắc bệnh vì xông hơi, xoa bóp

Có thể mắc bệnh vì xông hơi, xoa bóp
  


Thực tế có những người sau khi xoa bóp, xông hơi chẳng những không khỏe ra mà còn bầm tím người, thậm chí ê ẩm hơn.
Hai biện pháp vật lý trị liệu trên giúp phục hồi sức khỏe sau một ngày làm việc mệt nhọc hoặc phục hồi bệnh lý. Đối với những người bị mệt mỏi cơ bắp, tay chân bải hoải, nhức mỏi, đau đầu, đau lưng, căng thẳng trí óc..., xoa bóp giúp thư giãn, minh mẫn hơn.
Tuy nhiên, nếu làm không đúng cách, không phù hợp với thể trạng, bệnh lý từng người thì có thể gây tai biến cho sức khỏe. Vì vậy bạn nên đến những cơ sở uy tín, nhân viên có chuyên môn về vật lý trị liệu.

Bạn hãy nhớ chỉ nên xông hơi trong khoảng 10', nếu quá lâu cơ thể sẽ mất nước
Những điều nên tránh
- Xoa bóp khi đã uống rượu bia hoặc đang bị sốt, viêm nhiễm: Người say rượu hay sốt quá cao đều có thể bị xỉu trong phòng xông hơi hoặc gặp nhiều tai biến khác. Trường hợp viêm nhiễm, sốt cao, có khối u, nhiễm trùng, da lở loét... thì có thể làm lây nhiễm cho người khác.
- Làm các động tác như di cột sống lưng, giẫm cả người trên lưng: Những động tác thô bạo này dễ gây tai biến, thậm chí gãy xương sườn, chấn thương cột sống, nhất là đối với những người bị loãng xương.
- Giảm cân bằng cách xông hơi thật lâu để thoát nhiều mồ hôi: Nguyên tắc xông hơi là chỉ khoảng 10 phút. Xông lâu quá sẽ gây mất nước, choáng, xỉu, phải cấp cứu. Ngoài ra, những người bị suy tim, tăng huyết áp cũng cần cẩn thận, tốt nhất là không nên đi xoa bóp.

Theo Sức khỏe và Đời sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang