ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Hai, 31 tháng 1, 2011

Những lời của tiền nhân


                                                 Lời của tiền nhân
Nhân dịp xuân mới, xin  mượn lời của các tiền nhân để nói hộ tấm lòng mình

  - Tôi được trời phú cho bầu máu nóng cũng không đến nỗi ít. Khi còn bé đọc sách của cha tôi, mỗi khi thấy những nạn nhân chịu chết vì nô lệ, nước mắt tôi lại nhỏ xuống đầm đìa ướt  cả trang sách.
                                                                                   Phan Bội Châu


   - Tôi nghĩ rằng ở trên đời này, người mắc bệnh thì lúc nào cũng có, còn người lương y có thực học thì kể ra thật hiếm hoi. Do đó tôi cảm thấy bực tức mà phải học nghề y.
                                                                    Bác sỹ Thang Bản Cầu Chân(Nhật Bản)


 - Những con người thông thái thực sự cũng tựa như bông lúa: khi còn lép chúng vươn cao đầu lên đầy kiêu ngạo, nhưng khi hạt đã đầy và chắc, chúng bắt đầu khiêm nhường cúi đầu xuống.
                                                                                       Montaignc


- Các y gia đời nay, không xét nguyên bệnh, mà chỉ cốt danh mục cho được nhiều. Mỗi khi gặp một chứng bệnh, dưới kê la liệt các vị thuốc, lấy nhiều làm quí, điều đó thật lầm.
   
- Tôi miệt mài học thuốc trong hai mươi năm trời, khổ công cầu đạo, mong được biết đến nơi đến chốn mới khỏi phải hổ thẹn. Dẫu thiếu cái tài sinh ra là biết, lại không được sự dạy bảo công phu của thầy, nên sự học thuốc của tôi càng quê mùa và cô độc lắm vậy. Nhưng đến sau trong chữa bệnh, lại có những cái vượt ngoài khuôn khổ trong sách vở, thật là có ý nghĩa tâm đắc sâu xa.
                                                               Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

                            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang