ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Hai, 17 tháng 1, 2011

Một ca chữa bệnh hen

Chữa bệnh hen
                                                  Vương Văn Liêu
                                                     Đt 0913558331
    
         Sau khi học xong lớp DCĐKLP do thầy Phan Xuân Quyên và cô Phạm Kim Phương giảng dạy, tôi đã ứng dụng để chữa bệnh và thu được nhiều kết quả khả quan. Qua thực tiễn tôi thấy rằng đây là môn y học bổ sung vào kho tàng y học nói chung và môn Y học cổ truyền nói chung rất tốt. Sau đây tôi nêu một ca bệnh điển hình:
        Tháng 5/2010, Bác Khang 67 tuổi, ở xã Liên Mạc, huyện Từ liêm có đến nhà tôi và nhờ tôi chữa bệnh hen. Bác nói đã uống nhiều thuốc Tây, thuốc  Đông y, châm cứu rồi nhưng không khỏi. Bệnh của Bác đã kéo dài hơn 20 năm. Tôi suy nghĩ: nếu cứ đi theo vết mòn cũ của các phương pháp trước sẽ không thành công. Bệnh đã lâu thuộc loai hư chứng. Vậy hãy áp dụng môn Diện chẩn xem sao. Tôi thực hiện như sau:
1.    Xoa dầu nóng toàn bộ cột sống, từ c1 đến đốt sống cụt. Dùng tay nắn bóp các đốt sống.
2.    Dùng cầu lăn đinh lăn 2 bên thăn lưng để kích thích các hạch thần kinh giao cảm.
3.    Hơ ngải cứu vùng phản chiếu phế ở lưng. 
4.    Dùng que dò tác động vào tam giác Phế(61,467,491và 61,432,565),Thận(1,45,45) và Tỳ(37,40,481) vì bệnh hen bao giờ tạng Phế cũng bị tổn thương trước. Theo lý luận của Đông y Phế chủ khí, Thận nạp khí. Khi hít khí vào Phế nếu Thận yếu thì không thể giữ cho khí được nạp vào cơ thể tốt nên người ta luôn luôn thiếu dưỡng khí. Mặt khác, Tỳ thổ sinh Phế kim. Tỳ có mạnh thì Phế mới khỏe được. Chính vì vậy khi chữa bệnh hen, Đông y luôn chú trọng 3 tạng Tỳ, Phế, Thận.
    Sau mỗi lần chữa, bệnh nhân đang lên cơn hen thì cắt được cơn ngay.
     Sau 10 lần chữa, sức  khỏe bệnh nhân đã khá lên nhiều, tôi dạy bệnh nhân tập thở dưỡng sinh và hàng ngày củng cố bằng  ăn 6 lá cây Lược vàng, nhai nuốt lấy nước trước khi ăn 20 phút( lá cây Lược vàng hái vào lúc mặt trời chưa mọc).
      Đến nay đã  7 tháng trôi qua, sức khỏe của bệnh nhân vẫn tốt. Thật là mừng vui vô hạn. Quả là phúc chủ, lộc thầy.
    Cám ơn GSTS Bùi Quốc Châu đã sáng lâp ra môn DCĐKLP.
  Cám ơn Thầy Quyên, cô Phương đã truyền dạy môn học này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang