ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Ba, 11 tháng 1, 2011

Y HỌC DÂN GIAN

Y HỌC DÂN GIAN
Sưu tầm Vương Văn Liêu
Nguồn vnexpress
Mọi thông tin dưới đây chỉ có tính chất tham khảo
1. Tôi bị hội chứng tháp tứ chi, viêm tủy cổ, gây mệt, thở gấp, hai chân tê mỏi không đi được. Có người chỉ lấy 30g thịt nạc xắt nhuyễn, 30g nấm mèo đen, 10 trái táo tàu đen và 5 trái táo tàu đỏ rồi cho bốn chén nước sắc còn một chén đem uống. Tôi uống liên tục hai tháng nay thấy đỡ hẳn, nhưng không biết về lâu dài có hại gì không?Phạm thị Nguyệt (Tân An, Long An)
Dược sĩ Lê Kim Phụng (khoa y học cổ truyền, Đại học Y dược TP.HCM):
-         Nấm mèo (mộc nhĩ) đen vị ngọt, tính bình, có công dụng bổ khí dưỡng huyết, nhuận phế, nhuận trường. Nấm mèo đen chứa nhiều protid, khoáng chất và vitamin, có khả năng ức chế quá trình ngưng tập tiểu cầu, phòng chống tình trạng đông máu do nghẽn mạch, ngăn cản sự hình thành các mảng vữa xơ trong lòng huyết quản nên là thức ăn thích hợp cho những người bị bệnh cao huyết áp, xơ vữa động mạch, thiểu năng tuần hoàn não, thiểu năng động mạch vành. Táo tàu có tác dụng bồi bổ tì vị, hòa hoãn cơn đau, kích thích tiêu hóa. Kinh nghiệm dân gian khi dùng phối hợp chung với thịt nạc, gạo tẻ, ăn nhiều lần trong ngày, giúp bổ não, khỏe tim, chống suy nhược cơ thể, phòng ngừa huyết áp cao và các bệnh mạch vành. Nếu người bị ho lâu ngày có thể thêm chút đường phèn. Dùng lâu không có tác hại gì.
2.Nhện nhà trị bệnh suyễn tuyệt vời
Khi bệnh nhân đang lên cơn suyễn, thở rất khó khăn, theo tây y phải chích Amminophylline hoặc bơm thuốc vào khí quản để hạ cơn, thì bắt nhện nhà nướng chín và cho ăn ngay, chỉ trong 2 phút sau thì bệnh nhân hết suyễn ngay lập tức. Nếu bệnh nhân đã bị suyễn trên 19 hoặc 20 năm cũng chỉ ăn 19 dến 20 con nhện là hết bệnh luôn và người bệnh sẽ tăng cân khoảng 10 - 15kg trong vòng một năm, phục hồi sức khoẻ liền sau đó. Chính tôi là người diều trị cho bà xã bị bệnh suyễn 25 năm sau mới tìm được phương thuốc này. Nay xin phổ biến cho bà con để trị bệnh mà không tốn tiền.
(Bạn đọc Trần Cảnh Hảo)
3.Chữa đái dầm trẻ em bằng nhện nhà
Ngày trước, khi tôi còn ở nhà, bố mẹ tôi có cho hay kinh nghiệm, mà thực tế tôi thấy các bà, các bác trong xóm tôi nói, là nếu trẻ con đi đái dầm, nên về nông thôn bắt mấy con nhện nhà, loại to, nướng thật chín, cho các cháu ăn, thì sẽ khỏi. Đây là một kinh nghiệm dân gian rất quý báu. Xin chúc bạn thành công.
(Bạn đọc Nguyễn Hòa Bình)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang