ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011

Chữa viêm Tiền Liệt Tuyến, hóc xương bằng cây Lược vàng

Chữa viêm Tiền Liệt Tuyến, hóc xương bằng cây Lược vàng

        Đọc một số tài liệu và các bài báo nói về tác dụng chữa bệnh của cây Lược vàng, tôi rất tin và muốn áp dụng ngay. Từ Hà Tĩnh, tôi ra Hà Nội tìm cây giống.Sau một đêm đi tàu, trời lạnh nên ra đến nhà người em trai thì tôi bị bí tiểu tiện, mót tiểu nhiều lần mà rất khó đi. Con trai tôi đang học bác sĩ, đã đưa tôi đến bệnh viện nhà trường để khám. Bệnh của tôi được chẩn đoán là viêm tuyến tiền liệt - đường tiết niệu và kê cho đơn thuốc trị giá 900.000 đồng, vì số tiền lớn nên tôi chưa mua thuốc. Về lại nhà người em, chú ấy tìm được cho tôi 3 đoạn vòi của cây lược vàng có cả ngọn và lá. Tôi nghĩ mình sẽ thử nghiệm xem sao, lấy mấy lá và một đoạn vòi, chia làm mấy lần để nhai nuốt cả nước và bã. Dần dần hiện tượng bí tiểu được thuyên giảm, đi tiểu dễ hơn, ít lần hơn. Ngày hôm sau tôi trở về quê, sức khỏe bình thường không dùng đến đơn thuốc của bệnh viện.
  Về nhà tôi thử nghiệm chữa đau răng cho vợ. Bà ấy đau răng đã nhiều năm. Mỗi khi nhai gặp thức ăn cứng là nhăn mặt, đau ê ẩm. Tôi đem mấy đoạn cọng lược vàng giã dập, bỏ vào lọ ngâm rượu, bảo bà ấy lấy ít một ngậm súc miệng. Ngậm được vài ngày thấy đỡ đau nhiều, tiếp tục ngậm mấy ngày nữa thì lành hẳn. Cho đến nay đã hơn 5 tháng mà vợ tôi không còn đau răng. Bản thân tôi trước đây ê răng một bên, nên chỉ nhai một bên. Tôi đã dùng nhai, ngậm lá lược vàng và rượu ngâm cọng lược vàng nay đã khỏi hẳn.

Đặc biệt hết sức bất ngờ là tôi đã thử nghiệm chữa thành công 2 ca hóc xương.
Ca thứ nhất: Anh Nguyễn Đình Vịnh, hơn 50 tuổi, người cùng thôn, bị hóc xương cá. Anh đã đi bệnh viện huyện và đến một thầy lang. Thấy có một đoạn xương nhỏ đã nuốt được vào bụng, nên cả thầy thuốc và anh đều an tâm. Nhưng về nhà, anh Vịnh vẫn đau, họng ngày càng sưng to, ăn nuốt không được, nói không rõ, dùng kháng sinh liên tục cũng không kết quả. Cách 10 ngày sau, tôi đến thăm, thấy vậy tôi về nhà lấy 3 lá lược vàng đưa cho anh dùng thử. Tôi hướng dẫn anh nhai lá lược vàng, ngậm, nuốt cả nước lẫn bã, cứ khoảng 20 phút thì dùng 1 lá và theo dõi nếu có tác dụng thì sau một giờ sẽ biết.
Sáng hôm sau tôi đến thăm anh Vịnh. Mới vào đến sân, vợ chồng anh đã hớn hở cảm ơn. Anh Vịnh lấy gói giấy nhỏ trong túi ra, mở cho xem một đoạn xương nhỏ như đầu tăm, dài khoảng 2cm và kể lại: "Em làm đúng như lời bác dặn, sau khi nhai lá thứ nhất, rồi lá thứ 2, khoảng hơn một giờ, đang định nhai lá thứ 3 thì tự nhiên thấy nôn oẹ, khạc ra đoạn xương này. Hôm nay em nhai, nuốt, nói gần như bình thường rồi". Rồi anh hỏi: Cây thuốc gì mà hay vậy bác?
Tôi tiện miệng nói vui: thuốc tiên đấy!
Ca thứ hai: Hơn một tháng sau, cháu Hoàng Khiêm, 10 tuổi, học lớp 4, cùng thôn. Ăn cơm trưa, cháu hóc xương gà. Há miệng nhìn thấy đầu xương, cháu khạc mãi không được. Bố mẹ cháu thay nhau thò ngón tay vào gỡ cũng không được. Máu chảy ra cả mồm cháu. Được anh Vịnh mách bảo, mẹ cháu giục chồng đi hỏi. Được tin, tôi cho 3 lá lược vàng và hướng dẫn cách dùng. Tôi bảo: nếu sau một giờ nhai lá mà không có kết quả thì phải đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu, đừng để chậm nguy hiểm.
Trưa hôm sau, anh Toại đến báo tin vui. Sau khi nhai lá thứ hai hết 1 giờ 5 phút thì cháu lợm mửa, khạc ra cả đờm, máu và cục xương gà. Cháu súc miệng, nghỉ ngơi rồi đi học buổi chiều luôn.
Trên đây là những áp dụng dùng cây lược vàng chữa bệnh thành công của tôi, xin thông tin, trao đổi để mọi người cùng tham khảo vận dụng.
Nguyễn Đình Lộc
(Thôn 1, xã Tân Hương, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. ĐT: 039.2214490)
Nguồn: nguoicaotuoi.org.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang