ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2011

Chữa giun chui ống mật

Chữa giun chui ống mật

  Cuối những năm 80 của thế kỷ 20, phương tiện đi lại chủ yếu ở Việt Nam bằng xe đạp. Từ Hà Nội lên Sơn Tây chỉ  40 km thôi nhưng  đi ô tô có khi mất cả nửa ngày trời vì chờ đợi.
    Một chiều mùa thu tháng 9, tôi đứng dọc đường vẫy xe từ 13 giờ mà đến 16 giờ chẳng có xe nào đỗ cả. May có mấy bà buôn vẫy đòn gánh mới lên được chiếc xe tải.
    Xe chạy được hơn chục km đến Bún Thượng( huyện Phúc Thọ) thì thấy mấy người đứng ra vẫy chặn xe. Một chị nông dân chạc 30 tuổi bế con nhỏ nhảy lên ca bin, người đàn ông đi theo nhảy lên thùng xe.
-         Có việc gì đó anh?. Tôi hỏi.
-         Dạ, cháu bị giun chui ống mật đã nằm bệnh viện Huyện 5 ngày nhưng vẫn chưa khỏi - người đàn ông đáp.
-         Nếu anh gần tôi, tôi cho 1 liều thuốc là khỏi- tôi nói.
-         Anh cho em địa chỉ, em sẽ đến.
Tôi ghi cho anh địa chỉ.
   Sau khi cho con nhập viện, anh tìm đến khu tập thể chỗ tôi ở. Tôi cho anh 2 vị thuốc sau:
      Hạt Xuyên tiêu 5 gr
      Hạt Cau khô 8 gr
    và dặn về lấy 1 chén dấm tốt( 40 ml) với 1 chén nước lã, đổ 2 thứ thuốc trên vào đun kỹ còn khoảng 1 chén, để nguội  lấy cho cháu bé uống từng ngụm ( khoảng 3- 4 thìa cà phê), mỗi lần uống cách nhau nửa giờ.
     Sáng sớm hôm sau anh đến tìm tôi cám ơn và báo tin cháu đã khỏi, sáng nay xin ra viện. Tôi thật sự sung sướng và dặn dò anh cách cho  cháu bé  ăn uống phục hồi sức khỏe  bằng cháo hạt Ý dĩ, Hoài sơn, Biển đậu.
   Ghi chú:
     Bài thuốc trên  đặc trị chữa giun chui ống mật, tôi đã áp dụng nhiều, đều cho kết quả rất tốt.
    Vương Văn Liêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang