ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Năm, 24 tháng 2, 2011

Nhiều loại kiến rất quý
 Vương Văn Liêu sưu tầm
 1. Kiến gai đen
       Trứng kiến gai đen có thể nâng cao sức khỏe, cải thiện khả năng tình dục của quý ông, đặc biệt là mang lại sảng khoái cho người bị stress gần như lập tức sau khi uống
      Đây là công trình nghiên cứu lọt vào danh sách 1 trong 10 công trình được đánh giá cao tại Vườn ươm Doanh nghiệp trẻ - Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
Các nhà khoa học Việt Nam đã phát hiện hoạt chất kỳ diệu ở trứng kiến, rất có lợi cho sức khỏe con người
Giải tỏa stress sau vài phút
Hoạt chất mới được các nhà khoa học Việt Nam và Đức phát hiện tháng 7/2008 có tên Trytophan. PGS -TS Dương Anh Tuấn, Trưởng Phòng Công nghệ sinh dược (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết, có nhiều nghiên cứu được công bố về các amino axit tự nhiên có trong trứng kiến gai đen, có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người.
Trải qua 10 năm nghiên cứu, các nhà khoa học Viện Khoa học & Công nghệ Việt Nam (KH&CN) nhận thấy sản phẩm này có những tác dụng kỳ diệu chưa khám phá hết. Chẳng hạn, một người bị stress dùng sản phẩm tinh chiết từ trứng kiến gai đen sau vài phút là khỏe khoắn.
Tại sao nó lại có tác dụng nhanh đến vậy? Năm 2007, một nhóm nhà khoa học Việt Nam lên đường sang Đức và cùng với các nhà khoa học Viện Sinh Dược& Công nghệ Sinh học CHLB Đức tìm ra hoạt chất Trytophan - chiếc chìa khóa bí mật làm nên điều kỳ diệu của trứng kiến gai đen.
Sản phẩm chiết xuất từ trứng kiến gai đen được các nhà khoa học Viện KH&CN đăng ký bảo hộ thương hiệu BROCURMA T- K và chuẩn bị đăng ký sở hữu trí tuệ. Sản phẩm này cũng được Bộ Y tế kiểm nghiệm và cho phép lưu hành trên thị trường.
Một số công ty trong và ngoài nước muốn được tham gia cung cấp sản phẩm thương mại BROCURMA T- K. Các nhà khoa học ở tỉnh Côn Minh, Trung Quốc, sang Việt Nam đặt vấn đề bán sản phẩm này tại thị trường Trung Quốc.
Trước đó tại Việt Nam, có một số công trình nghiên cứu, sử dụng cao trứng kiến gai đen như một thực phẩm bổ dưỡng cho bệnh nhân, vận động viên.
Tuy nhiên, công nghệ trước đây là làm thủ công. Thủy phân trứng kiến trong môi trường axit, nhiệt độ cao khiến chất này bị phân hủy. Công nghệ mới được áp dụng đối với sản phẩm BROCURMA T-K là công nghệ chiết xuất và chuyển hóa protein bằng enzym, hoàn toàn giữ được các tinh chất quý.
                                                                                 
                                                                                               Mỹ Hằng- TPonline

2. Kiến lửa(Hồng mã nghị) -là một vị thuốc Đông y quí, chữa trị thấp khớp khỏi triệt để. Protein trong “Hồng mã nghị “cao hơn trong đậu nành 8 lần. Hàm lượng kẽm đứng đầu trong các loại dược phẩm Ađêhit(CH3- CHO), cao hơn hàng ngàn lần so với nhân sâm hoang dã. Đây là một kho báu dinh dưỡng, là nguồn dược liêu không thể thiếu được trong kho báu dược học Trung Quốc.

                 Trích trong sách 30 Bệnh thường mắc, NXB Thanh niên năm 2000

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang