ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Tư, 16 tháng 2, 2011

Chữa ho

Mật ong chữa ho hiệu quả hơn xi-rô
Một thìa mật ong sẽ giúp giảm hữu hiệu cơn ho của trẻ trong đêm và giúp chúng có giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, trẻ dưới 1 tuổi chưa nên dùng mật ong.
Khi được so sánh với thành phần dextromethorphan trong xi-rô ho thì mật ong hiệu quả hơn hẳn.
"Kết quả rõ rệt đến nỗi chúng tôi có thể khẳng định rằng mật ong tốt hơn hẳn các các loại thuốc mua ở quầy", Ian M. Paul tại Đại học bang Pennsylvania ở Hershey (Mỹ), nói.
Hiện chưa có biện pháp hiệu quả nào mới để chữa ho thường như khi bị viêm phế quản. Trong khi dextromethorphan được sử dụng rộng rãi, thì không có bằng chứng gì cho thấy nó hiệu quả thực sự, đồng thời còn mang lại rủi ro.


Mật ong vẫn được sử dụng như một phương thuốc chữa ho dân gian và an toàn hơn các thuốc khác, Paul cho biết. Nguyên nhân là do nó ngọt giúp làm dịu họng, ngoài ra có hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Mật ong cũng có hiệu quả kháng sinh tốt.
Tuy nhiên, mật ong không nên dùng cho trẻ dưới 1 tuổi, bởi nó có thể gây ra một tình trạng ngộ độc thức ăn hiếm gặp. Với trẻ lớn hơn thì hoàn toàn được. Liều lượng nên dùng là một nửa thìa cho trẻ 2-5 tuổi, một thìa cho trẻ 6-11 tuổi và 2 thìa cho trẻ từ 12 tuổi trở lên.
Theo VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang