ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2012

Mụn cóc thua lược vàng

“Phen này mụn cóc hết nghênh ngang
Cho ngữ mày ôm bã lược vàng
To mặt cỡ nào rồi cũng gục
Sâu chân đến mấy cũng quy hàng
Ta không tổn sức không nằm viện
Ta chẳng mất công chẳng thuốc thang
Cứ lá lược vàng xay lấy bã
Rịt đắp lên mụn, mụn tiêu tan”!

    Tôi bị mấy mụn cóc nổi trên cánh tay, ngày càng to thêm. Bao lần tôi nén đau dùng lưỡi lam cắt sát da, lấy kim nạy cả chân mụn đến chảu máu tay, rồi uống thuốc Tây không lành. Tôi mua thuốc Nam về xức cũng không kết quả. Chỉ vài tuần sau chúng lại mọc ra như cũ.
     Sau khi đọc sách Lược vàng quý "như vàng", tôi làm theo phản ánh của cụ Nguyễn Tất Thận ở Bắc Kạn, lấy lá lược vàng cắt khúc bỏ vào chén thêm vài hạt muối rồi giã nhuyễn đắp lên thân mụn, dùng vải bó lại cho khỏi rớt bã. Sáng hôm sau mở ra thấy thân mụn tím tái, nhũn ra. Tôi áp dụng thêm vài lần nữa thì mụn cóc tiêu tan, rụng đi và lâu rồi không mọc lại.
    Tôi phản ảnh để quý vị nào có mụn cóc cứ mạnh dạn dùng lá Lược vàng mà xức như tôi, một lần không hết thì kiên trì vài lần sẽ tiệt nọc.
Lê Ngọc Luyện  (Phó Chủ tịch Hội NCT xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành,tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu)

 Nguồn: Báo Người cao tuổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang