ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

Một ca bệnh khó chữa bằng diện chẩn
 Vương Văn Liêu 
 
 Tôi được một bác trong CLB Diện Chẩn mời xem bệnh cho người nhà. Tình trạng người bệnh:
Nam bệnh nhân, 81 tuổi, bị bệnh tiểu đường lâu năm. Bác uống thuốc tiểu đường đều đặn trong nhiều năm. Tuy nhiên thời gian gần đây lượng đường trong máu rất thất thường: buổi sáng có thể là 2,4 mmol/l, chiều lại tăng vọt lên đến 30 mmol/l. Ông phải đi cấp cứu bệnh viện liên tục. Bác sỹ bệnh viện trả lời là tuyến tụy của ông hỏng rồi, không điều chỉnh được insuline nữa.
Sau khi khám bệnh cho ông, tôi nói với người nhà là kết luận của vị bác sỹ nào đó là không đúng. Vì những căn cứ sau:
1. Ông vẫn còn ăn uống và tiêu hóa tốt.
2. Mạch Tỳ của ông vẫn còn hoạt lực mạnh.
Tỳ chủ vận hóa, nếu tỳ kém thì ăn không tiêu, không đói ….
Vậy nguyên nhân là gì?
Sau khi suy nghĩ tôi nhận xét: chắc chắn là hệ thần kinh trung ương của bác có vấn đề. Hệ thần kinh trung ương giống như CPU( Bộ xử lý trung tâm )của máy tính. Nếu CPU xử lý sai thì mọi lệnh của máy tính sẽ sai lệch. Suy nghĩ như vậy tôi đề xuất:
Dùng Diện Chẩn để chữa. Phác đồ - sử dụng các bộ huyệt sau để ấn day:
- Bộ ổn định thần kinh : 34, 106, 103, 124, 216
- Bổ tỳ, vị, tâm, phế: sử dụng tam giác tỳ, tam giác vị , tam giác tâm, tam giác phế ( theo thuyết ngũ hành tương sinh: tâm hỏa sinh tỳ thổ, tỳ thổ sinh phế kim- con hư bổ mẹ, mẹ yếu bổ con để khỏi làm mệt mẹ nó. Ở đây tỳ thổ là trung tâm).
- Dùng con lăn đôi sừng lăn dọc cột sống lưng để kích thích các hạch thần kinh giao cảm, làm cho các tín hiệu dẫn truyền từ thần kinh trung ương xuống tủy sống được thông suốt.
- Tác động thêm cột sống bằng xoa bóp và say dọc cột sống.
Người nhà đã thực hiện theo phác đồ trên ngày 3 lần và từ đó đến nay đã 5 tháng rồi, bác không phải đi cấp cứu bệnh viện lần nào, lượng đường trong máu của bác không bị biến đổi bất thường nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang