ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2011

Lược vàng chữa được bệnh thật…

Lược vàng chữa được bệnh thật…
Được biết, trên Tạp chí thông tin Dược cổ truyền Việt Nam ngày 15-9-2010 PGS.TS Nguyễn Duy Thuần có viết bài "Lược vàng cây cảnh hay cây thuốc" và tôi đọc bài "Danh tính và sức sống diệu kì của cây Lược vàng" của ông Nguyễn Hiền Nhân đăng trên Báo Người cao tuổi số 817, ngày 20-10-2010 có đoạn nêu PGS-TS Nguyễn Duy Thuần viết "Vấn đề ở chỗ có một điều rất lạ ở nước ta rất nhiều người không để ý hay cố tình không để ý rằng đã là thuốc chữa bệnh thì phải có tư vấn, chỉ định của bác sĩ hay dược sĩ...

Tôi xin nêu hai trường hợp, người thật việc thật trước khi nói việc tôi dùng cây Lược vàng để chữa bệnh. Một là, "Cuộc vượt cạn huyền thoại của một ông già" đăng trên Báo Người cao tuổi số 63 ngày 6-8-2008, kể về cụ Nguyễn Cầm, nguyên là Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi bị ung thư dạ dày di căn xuống ruột non, từng phải sang Tiệp Khắc chữa bệnh, nhưng kiên quyết không cho mổ. Cụ Nguyễn Cầm được mách bảo dùng cây "Dừa cạn". Với loại dược liệu rẻ tiền này, cụ đã đẩy lùi căn bệnh ung thư dạ dày…
Hai là, Quảng Bình "Ăn thịt cóc chữa ung thư" đăng trên báo Nông nghiệp số 111(3219) ngày 4-6-2009 kể chuyện ông Mai Xuân Khởi năm 2004(ở xã Quảng Sơn, Quảng Trạch) bị cơn đau dài ngày hành hạ do bị u gan (khối u lên đến 7-8 phân) bệnh viện trả về nhà nằm… chờ chết. Ông quyết định tìm cách tự sát. Trong một lần nằm ở nhà đau đớn, nhìn thấy con cóc nhẩy ngang, ông lao xuống chụp lấy bỏ vào miệng nhai sống. Ông không chết mà ngược lại cơn đau giảm dần. Sau 4 tháng ăn gan mật cóc, ông quay lại bệnh viện khám thì kết quả khối u không phát triển thêm mà có chiều hướng dừng lại.
Tôi là một kĩ sư chế tạo máy nghỉ hưu, năm nay 73 tuổi, bị mắc nhiều bệnh đã được bác sĩ, lương y chuyên khoa chẩn đoán, chụp X-quang, siêu âm, xét nghiệm được điều trị nội ngoại trú Bệnh viện đa khoa tỉnh, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, dùng nhiều loại thuốc Đông, Tây y nội ngoại. Có bệnh điều trị thuyên giảm nhưng có những bệnh dai dẳng đeo bám. Mỗi lần bệnh kéo đến là một lần cực khổ vì đau đớn. Bệnh xương khớp, tim mạch, dạ dày, thoái hóa cột sống, hen phế quản, nhất là bệnh đau khớp gối. Có bác sĩ khuyên chỉ còn cách sống chung với nó suối đời. Tôi tự đọc sách báo đông tây y, Báo Người cao tuổi để áp dụng chữa bệnh cho mình.
Năm 2008, Báo Người cao tuổi đăng loạt bài viết của những người đã từng dùng cây Lược vàng chữa khỏi nhiều bệnh. Tôi được ông bạn cho mượn tài liệu "Lược vàng huyền bí - Lược vàng kì diệu" (Tạp chí "Sức khỏe và đời sống" (30k) số 20 năm 2003 của Nga) tôi quyết định dùng cây Lược vàng chữa bệnh cho bản thân (thời gian này không dùng các loại thuốc khác). Tôi hái lá rửa sạch, ngày ăn 6 lá, chia làm 3 lần, uống rượu lược vàng buổi tối trước khi đi ngủ, xoa bóp bã lược vàng ngâm rượu nhiều lần trong ngày vào các chỗ đau. Sau một thời gian, thật bất ngờ tôi đã khỏi đồng thời 4 bệnh: Đi tiểu đêm nhiều lần; tan hạch trên mu bàn chân trái; hết đau thắt ngực, hết đau bánh chè chân trái (nay không thấy bệnh tái phát tôi đã viết bài đăng trên báo Người cao tuổi số 28 ngày 7-4-2010). Nhiều người điện thoại, viết thư đến hỏi cách pha chế rượu, số lượng lá Lược vàng ăn hằng ngày, số lần xoa bóp bã lược vàng ngâm rượu, tôi đã trực tiếp điện thoại, viết thư tỉ mỉ, nhiều người điện lại cảm ơn tôi vì chữa bệnh bằng lá Lược vàng rất có kết quả.
Qua chụp X-quang, siêu âm, tôi bị hẹp động mạch vành, hẹp động mạch cảnh, thoái hóa thái dương hàm. Ngoài việc điều trị bằng thuốc tây y, bác sĩ còn hướng dẫn khi đau nửa đầu hai hàm răng nhức buốt, lấy miếng gừng tươi bằng đốt ngón tay trỏ luộc chín mềm ngậm vào bên hàm răng đau, đúng 15 phút hết đau đầu, đau răng.
Song, những tháng gần đây tự nhiên lại đau nửa đầu bên phải, lan xuống bả vai và toàn bộ cánh tay. Mắt phải nhức buốt, hai hàm răng bên phải đau tê buốt lên đến đỉnh đầu. Ngậm gừng liên tục trong ngày không thấy kết quả. Khám bác sĩ khoa Răng hàm mặt chẩn đoán đau dây thần kinh sinh ba, còn gọi là thần kinh V (đông y gọi là giây thần kinh tam thoa). Muốn khỏi phải nhổ chiếc răng trong cùng hàm dưới (răng số 7), tôi đắn đo, quyết định không nhổ răng.
Hằng ngày, tôi dùng 9 lá Lược vàng loại già to nhai ngậm 3 lần. Bã Lược vàng ngâm rượu xoa bóp tất cả các chỗ đau trên mặt ngoài hai hàm răng nhiều lần/ngày, bệnh chuyển biến chậm. Tôi kết hợp ngậm và uống rượu Lược vàng, ngày 3 lần mỗi lần 20ml, thời gian 15 phút và xoa bóp bã Lược vàng thì giảm hẳn đau đớn, dễ chịu hơn nhiều.
Ba năm (2008-2010) dùng cây Lược vàng chữa bệnh, tôi chưa thấy có bất kì một phản ứng phụ nào.
Rất nhiều người cao tuổi chữa khỏi nhiều bệnh bằng cây Lược vàng trên cơ sở khoa học và thực tế chứ không phải "chắc chắn là không có tác dụng như các lời đồn thổi" theo nhận định chủ quan của PGS.TS Nguyễn Duy Thuần…
Lê Quốc Cường
(Số 9, ngõ 65 Ngô Thì Nhậm, tổ 30 phường
Quang Trung, TP Thái Bình ĐT: 036.3834.237 - 0168.3149.550)
Nguồn Báo Người cao tuổi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang