ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2011

Bài thuốc chữa ngộ độc thức ăn

Bài thuốc chữa ngộ độc thức ăn
Khi ăn phải thức ăn ôi thiu, bụng đau quặn từng cơn, muốn nôn không nôn được, muốn đi  ngoài mà không đi được, nên làm như sau:
Lấy 1 thìa cà phê muối hạt, cho vào chảo rang cho hết nổ. Đổ số muối rang đó vào một cốc nước sôi để nguội(chừng 200ml), khuấy cho muối tan ra. Lấy 1 cái chậu để sẵn. Bệnh nhân uống hết cốc nước muối đó, rồi lấy 1 cái lông gà rửa sạch, ngoáy vào cổ họng(nếu không có lông gà, lấy ngón tay trỏ cũng được), thức ăn sẽ nôn hết ra, đau bụng giảm ngay lập tức. Tôi đã dùng phương pháp này chữa cho rất nhiều người khỏi.
……
Một lần đang dạy học, thấy có anh bạn đến lớp báo rằng anh P tối qua ăn liên hoan xong, nửa đêm đau bụng dữ dội, cơn đau xoắn lên từng cơn, đã đưa lên bệnh xá rồi, sáng đỡ một chút, bệnh xá cho về. Nhưng khi về đến nhà một lúc thì cơn đau bụng lại tái phát. Anh mời tôi về khu tập thể xem bệnh giúp anh P.
Đến nơi tôi xem bệnh cho anh và chẩn đoán anh bị ngộ độc thức ăn. Tôi nói anh em lấy 1 thìa cà phê muối hạt rang cho hết nổ, xong hòa vào cốc nước sôi để nguội cho anh P uống. Vừa nuốt hết cốc nước muối khỏi cổ, thức ăn trong bụng anh liền vọt ra khỏi miệng đến lưng một chậu rửa mặt, nào thịt cá, nào nước, nào rau…, mùi chua nồng. Sau đó cơn đau bụng của anh dịu dần rồi khỏi hẳn.
Bài thuốc này dễ kiếm, dễ làm, có hiệu quả cao và rất an toàn.
Vương Văn Liêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang