Tâm linh:
Phỏng vấn người cõi âm
Thanh Đạm
Thông qua cuộc trò chuyện này chúng ta sẽ thấy những điều đức Phật đã nói trong các Kinh sách là chính xác. Lòng từ bi của Ngài thông qua các giáo lý không chỉ cứu vớt nỗi khổ của con người mà của tất cả các chúng sinh trong các cõi giới.
Biết tôi là người
thường hay viết về thế giới người âm (thân trung ấm) một cô bạn đồng
nghiệp đã gọi điện thoại đến và kể rằng: “Chị ơi em có sự việc này rất
lạ, ông ngoại em đã mất cách đây 36 năm trong thời kỳ đi học tập cải tạo.
Vừa rồi ông đã trở về, nhập vào em của mợ dâu và xin gia đình làm lễ quy y Tam bảo cho ông.
Gia đình em có hỏi: Xác ông ở đâu để người nhà đem về lập mộ và tại sao ông lại trở về xin được quy y Tam bảo?
Ông
trả lời: Không cần tìm xác ông để chôn cất làm gì. Ông thấy mình nghiệp
rất nặng và đang phải đối diện với những gì mình đã gây ra. Vì vậy, ông
muốn gieo nhân Phật để khi tái sanh trở lại kiếp người, gặp Phật pháp
ông có thể phát tâm tu.
Gia đình em đã tìm thầy Thích Giác Hạnh – Chùa Hội Phước Bà Rịa – Vũng Tàu để xin thầy quy y cho ông và thầy đã đồng ý."
Vài ngày sau cô bạn lại gọi điện thoại tới và hỏi tôi có muốn đi cùng cô đến gặp Thầy Giác Hạnh không? Tôi đồng ý.
Sáng
hôm trên đường đến gặp thầy, cô nói: Hôm qua ông ngoại em lại về và nói
ngoài việc tìm thầy quy y Tam bảo, nhớ lập trai đàn cúng cầu siêu cho ông và những người cùng thời làm việc với ông hồi hướng để tạo công đức giúp ông và mọi người được siêu thoát.
Thầy
Thích Giac Hạnh là vị tăng sĩ khá nổi tiếng trong việc trừ các vong
linh nhập vào người dương thế. Thầy hiểu khá rõ về thế giới người cõi
âm.
Sau khi gặp thầy Giác Hạnh, tôi có ý định sẽ trực tiếp được
gặp ông (người cõi âm) để phỏng vấn, trò chuyện về thế giới mà hiện ông
đang tồn tại.
Điều quan trọng nhất tôi muốn hỏi là vì sao ông
lại quay trở lại thế giới dương để được quy y Tam bảo khi mà lúc còn
sống ông chưa từng tiếp cận được với kiến thức Phật giáo.
Nhưng
rồi do bận công việc nên tôi đã không thể trực tiếp tiếp cận và phỏng
vấn ông đúng như dự định. Cũng may trước đó tôi đã trao đổi với cô bạn
đồng nghiệp về một số những vấn đề mà tôi muốn hỏi.
Vì cũng là
một đệ tử mới quy y nên cô bạn (cháu ngoại của người cõi âm) đã đưa ra
những những vấn đề mà tôi nói trước đó để hỏi ông. Thật là may mắn cuộc
trò chuyện đó đã được ghi băng lại.
Để bạn đọc hiểu và tin sâu hơn nữa về Phật pháp tôi xin ghi lại cuộc trò chuyện dưới đây.
Vì
được tiếp xúc nhiều lần khi ông trở về nên cuộc phỏng vấn ghi lại dưới
đây là tổng hợp nhiều cuộc trò chuyện. Có nhiều thông tin trong cuộc
phỏng vấn vì vấn đề tế nhị trong gia đình nên tôi không đưa ra, nhưng sẽ
nói trong phần hai của bài viết – Luận về cuộc phỏng vấn.
Thông
qua cuộc trò chuyện này chúng ta sẽ thấy những điều đức Phật đã nói
trong các Kinh sách là chính xác. Lòng từ bi của Ngài thông qua các giáo
lý không chỉ cứu vớt nỗi khổ của con người mà của tất cả các chúng sinh
trong các cõi giới.
Cuộc trò chuyện với ông ngoại
Trước
khi vào nội dung cuộc trò chuyện, tôi xin đưa ra lời thuyết giảng của
ông Huỳnh Văn Lương trong cuộc gặp mặt cuối cùng với gia đình tại Rạch
Kiến. Do đã thông hiểu Phật pháp, ông Lương (một người lính quân đội
Việt Nam Cộng hoà) đứng trước mâm cơm chay tuyên bố.
Hôm nay,
tôi Huỳnh Văn Lương – Pháp danh Minh Tâm (chính xác là tối ngày 27/7 năm
Tân Mão) tôi cùng mấy đứa con tôi xin thỉnh chư vị 2 bên cùng dân chúng
ở đây (nhưng vong linh ở quê) nghe tôi thuyết giảng một lời.
Hôm
nay, tôi đã quy y trước Tam bảo. Cái thời của chúng tôi đã chấm dứt
rồi, cho nên chúng tôi hạ vũ khí… Chúng ta cùng là dân nước Việt, đều là
con người. Ai vì chủ nấy, chúng ta nên thương lượng hoà hảo, kết oan
trái lại hạ vũ khí... Chúng ta cùng nhau quy về một đường.
Chúng
ta là những con người … do nghiệp sát mà đầu thai thành người lính. Tôi
đã ngộ được con đường của Phật đạo cho nên tôi mong mỏi các ông và dân
chúng ở đây cùng tôi về với Phật…
Chúng ta hãy tỉnh giấc ngộ
lại… Bỏ hết chắp tay như tôi đây này, Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần). Các
ông đã nghe lời như vậy tôi rất mang ơn.
Hôm nay cháu tôi cùng
bằng hữu đã có mặt ở đây trợ duyên. Các ông hãy linh hiển nhận mâm cơm
chay này để các chư Tăng hồi hướng công đức đưa chúng ta về thế giới Tây
Phương Cực lạc. Các ông chứng cho lòng thành thật của tôi... Nam Mô A
Di Đà Phật (3 lần)… Các ông đã quỳ xuống hết rồi, đã chắp tay niệm Phật
rồi. Minh Tâm đã thành công rồi. Dân ở đây người ta rất hoan hỉ rồi.
Hỏi: Nhân duyên gì mà ông đã gặp được Phật và phát tâm tu tại cõi giới âm?
Trong
quá khứ tiền kiếp, khi còn trẻ ông có vào chùa Phật nhưng chủ yếu là
quậy phá vui chơi. Nhờ phúc báo nên đã gieo được chủng tử Phật trong tâm
thức. Sau khi mất ông vẫn thường về nhà nhưng không tiếp cận được với
ai, do người thân không nhớ đến ông. Ngày giỗ ông cũng không ăn được gì,
vì trên giấy báo tử không đúng với ngày mất của ông. Ông phải chịu sự
đói khát, lạnh lẽo trong suốt những năm qua.
May nhờ bà mợ dâu
khi ăn thường mời cơm nên ông theo bà về quê nhân dưới quê có giỗ. Ông ở
luôn dưới quê (Rạch Kiến). Tại đây ông thường nghe kinh Phật mỗi tối do
hai cô em gái đầu là Phật tử tụng kinh mỗi ngày.
Vì nghiệp sát nặng nên ông không thể vào chùa được. Sau khi quy y ông có thể vào chùa để nghe giảng kinh từ các vị chư tăng.
Hỏi: Vì sao ông không quy y Tam bảo ở cõi âm mà lại mượn thân xác lên dương trẩn quy y?
Muốn
quy trước Tam Bảo phải tam quy (quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng),
ngũ giới (Không sát sinh, không uống rượu, không nói dối, không tà dâm,
không trộm cắp). Tam quy thì có thể thực hiện được, nhưng ngũ giới thì
không, vì còn thân xác đâu mà thực hiện ngũ giới.
Hỏi: Chúng sinh cõi âm cõi âm có tu được không. Nghĩa là có ngồi thiền tụng Kinh Niệm Phật được không ?
Không
thể tu được, còn thân xác đâu mà tu. (Các vọng tưởng trỗi dậy không
ngừng, không thể dẹp bỏ được). Thân người quý lắm. Thần thức ở trong
thân người mới tu được. Nếu ai còn thân người thì cố gằng mà tu. Tái
sanh kiếp sau ông sẽ tu. Ông quy y lần này là để gieo chủng tử vào tâm
thức, kiếp sau tái sanh lên kiếp người gặp Phật Pháp là ông tu liền. Ông
có duyên thầy trò với thầy Thích Giác Hạnh trong tiền kiếp.
Hỏi: Ông có thể nói rõ hơn về nhân duyên thầy trò giữa ông với thầy Thích Giác Hạnh được không ?
Trong một kiếp quá khứ, ông là một thanh niên ngang
ngược vào chùa chơi. Lúc đó thầy Giác Hạnh là một vi tăng tu ở trong
chùa. Thầy có khuyên ông nên quy y Tam Bảo. Ông nói là chỉ khi nào ông
không còn thân xác ông mới quy y. Từ nhân duyên này mà duyên thầy trò đã
hình thành.
Hôm nay Thầy đã quy y cho ông. Nhưng vì ông
không có thân xác nên duyên thầy trò mới chỉ 50 %. Thông thường duyên
thầy trò phải gặp nhau 3 kiếp.Trong tương lai thầy Thích Giác Hạnh sẽ là
một vị tăng một kiếp nữa khi đó ông sẽ là một đệ tử 100% của thầy.
Hỏi: Điều đó có nghĩa là trong kiếp này thầy Giac Hạnh vẫn chưa được vãng sanh về Tây Phương Cực lạc?
Chưa, Vì Phật tổ còn muốn thầy ở lại để tiếp tục độ chúng sinh trong một kiếp nữa sau đó mới vãng sanh được.
Hỏi: Ông đã mất thân xác được 36 năm. Ông tiếp cận được Phật pháp lâu chưa. Bao giờ ông tái sanh ?
Mới tiếp cận được gần đây thôi, nhưng sức xoay chuyển nghiệp báo rất nhanh, trong từng sát na. Ông sắp sửa có thể siêu thoát và tái sanh trở lại. Khoảng trong ba tháng nữa, khi nào cháu nằm mộng thấy Phật là ông tái sanh.
Hỏi:
Tâm trạng của ông sau khi chết (tức là mất thân xác) như thế nào? Tại
sao người chết không ra đi luôn mà còn quay trở lại dương trần làm gì ?
Con người có 2 phần, phần hồn và phần vật chất. Phần hồn nhà
Phật gọi là vong linh. Khi đưa vong linh vào thờ thì gọi là hương linh.
Con người có 2 cách chết. Một là, chết đột ngột vì tai nạn, vì bệnh tật hay một lý do nào đó không có sự chuẩn bị trước. Hai là, chết già, mọi thứ đã buông bỏ và có sự chuẩn bị trước.
Những
người chết trẻ hay chết đột ngột đều có nhiều uẩn khúc nên bám chấp vào
cuộc sống hiện tại. Tâm trạng khi chết vẫn còn lưu giữ đền bây giờ. Vì
vậy mà ông mới quay trở lại gặp gia đình.
Hỏi: Vì sao ông không về sớm hơn mà bây giờ mới quay trở về?
Ông
không thể về sớm hơn là vì người cho ông mượn thân xác chưa đủ công đức
và chưa phát nguyện độ chúng sanh. Bây giờ người ấy đã phát nguyện “Bỏ
ác, làm thiện cứu độ tất cả chúng sanh” họ đã đủ công đức. Vì người cho
ông mượn thân xác có căn lành, tu sâu nên mới nhìn thấy ông khi ông quay
trở về.
Hỏi: Sau khi mất thân ông thấy những gì diễn ra xung quanh ông?
Ông
thấy xung quanh ông chỉ toàn một màu đen đỏ tối om. Ông thấy mình khổ
sở vô cùng không thấy cái gì ở phía trước. Ông phải sống trong cảnh giới
đói khát, lạnh lẽo và không thể trở về nhà được. Không ai cho vào. Ông
hiều đó là do nghiệp sát ông phải trả.
Sau khi tiếp cận Phật
pháp (sám hối, trì chú Đại Bi) ông thấy xung quanh ông dần dần sáng ra,
thân tâm nhẹ dần và thấy rõ con đường đi của mình.
Hỏi: Còn những người xung quanh ông?
Họ
cũng có những sắc mầu gần giống như vậy. Chỉ có những người trì tụng
kinh Phật thường xuyên và những người tu mới có màu sáng trắng sau khi
rời bỏ thân xác. Ông đã nhìn thấy màu sáng trắng đó quanh đầu Ni Sư
trưởng Thích nữ Như Vân ở Chùa Long Hoa Ni Tự - Rạch Kiến
Hỏi: Những người quay trở về dương thế như ông có nhiều không?
Nhiều
lắm. Nếu người dương không giữa đầu óc trong sáng là bị họ nhập liền.
Vì họ cũng đang rất muốn có thân xác. Chỉ cần tham, sân, si…khởi lên là
họ biết liền. Vọng tưởng càng mạnh thì họ càng dễ nhập.
Hỏi: Khi được thân người thì phải tu như thế nào để sau khi mất thân xác được vãng sanh về Tây Phương Cực lạc?
Muốn
vãng sanh được về Tây phương cực lạc thì phải trì 6 chữ Nam Mô A Di Đà
Phật thường xuyên, liên tục. Phải ăn chay niệm Phật, làm công đức. Tu
thập thiện trì ngũ giới. Khi lâm chung phải niệm 10 tiếng nhất tâm bất
loạn. Nếu có cơ duyên tốt có người hộ niệm thì nhất định sẽ vãng sinh
được về Tây Phương cực lạc.
Hỏi: Trước đây nghe bà ngoại nói ông
không bao giờ dạy bảo ai điều gì. Sao bây giờ khi trở về gặp ai, ông
cũng khuyên mọi người nên tu và niệm Phật. Còn các đạo giáo khác thì như
thế nào?
Đừng nghĩ sau khi chết là hết. Cuộc đời ở trần
thế chỉ là một giấc chiêm bao vô thường và ngắn ngủi. Ông muốn thức tỉnh
mọi người. Vì khi mất thân người rồi xuống đây chẳng còn gì ngoài tâm
thức biển hiện của mình. Khi chỉ còn tâm thức thì thấy đạo Phật là chánh
pháp, chỉ có đạo Phật mới có thể cứu thoát con người ra khỏi cảnh khổ
và siêu thoát được. Những nghiệp mà mình đã tạo trước đây sẽ đeo bám mình suốt không biết bao giờ mới thoát ra được.
Nam
Mô A Di Đà Phật ! Nếu ai đọc xong cuộc phỏng vấn này bỗng phát tâm tu
hoặc đã tu tự nhiên cảm thấy tinh tấn hơn thì xin hồi hướng công đức này
cho ông Huỳnh Văn lương cùng các cộng sự của ông và những người lính
của cả 2 bên để họ được siêu thoát.Nam Mô A Di Đa Phật ! Nam Mô A Di Đà Phật ! Nam Mô A Di Đà Phật !
Phần 2 – Luận về cuộc phỏng vấn
Thanh Đạm vào lúc 09/09/2011
Xin cảm ơn HV.Đã lâu lắm rồi ;mới lại có bài viết của HV về "người âm".
Ở
miền Bắc(trước đây vào những năm 1980-1981)người ta vẫn còn tuyên
truyền :"chết là hết"!!! bậy bạ quá.Nếu nói chết là hết thì mọi người cứ
đua chen,chém giết hay dùng đủ thủ đoạn,mánh khóe...để sống gấp,để ám
hại lẫn nhau...thì quả thật cái NHÂN họ đã gieo ấy làm cho xã hội phải
gánh,nhận cái QUẢ khủng khiếp sau này...
Với tôi, tôi cảm ơn Hồng Vân và rất tin,tín GIÁO LÝ NGHIỆP BÁO VÀ LUÂN HỒI CỦA ĐẠO PHẬT.
Nguồn: Khí Công Y Đạo Đỗ Đức Ngọc
Nguồn: Khí Công Y Đạo Đỗ Đức Ngọc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét