ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Làm sao đ cứu người bị bể ống mạch máu não
 làm hôn mê do cao áp huyết (stroke)
          
            Đỗ Đức Ngọc
 
Bệnh này đối với phương pháp của tôi thường được áp dụng như sau :

1-Trước hết phải làm tan máu bầm tụ ở não do áp lực khí bị tắc sẽ bể ống mạch máu não dần dần làm co giật rồi cứng chân tay đi đến hôn mê, cuối cùng tây y kết luận não chết nhu trường hợp của anh Liêu, vì lúc đó máu đen tràn ra đầy sọ não nên không mổ được nữa.
Tự gia đình và người thân phải làm lấy để cứu người thân, dùng kim châm tiểu đường châm vào 10 đầu ngón tay chân để nặn ra máu. Theo nguyên tắc, tính tỷ lệ sống chết, thì 20 điểm ở đầu ngón tay chân, khi nặn máu không ra là chết, vì khí lực trong người không đủ để đẩy máu ra hay máu đã khô bầm không chảy ra được. Ngược lại nếu càng có nhiều đầu ngón tay chảy ra máu như 20/20 là sự sống đã được phục hồi. Vì thế mỗi ngày đều phải châm nặn máu xem có bao nhiêu ngón tay ngón chân đã được thông. Sở dĩ phải làm thông để áp lực khí có lối thoát sẽ đẩy máu ra ngoài, khí huyết trong cơ thể sẽ lưu thông, áp lực trên sọ não được giải tỏa, máu trên não sẽ từ từ chảy ra cổ họng, theo đường tiểu và đường phân ra ngoài, để ý ống nước tiểu có lẫn máu bầm mầu nâu đỏ hay đen là thành công, chứng tỏ máu bầm trong não đã có lối thoát.
Muốn biết việc châm nặn máu có kết qủa hay không, nhìn trên bảng điện tâm đồ và áp huyết, hơi thở….gắn ở trên cạnh đầu giường, thấy áp huyết đang cao, sẽ xuống dần, mạch đang nhanh trên 120 sẽ trở lại bình thường, hơi thở ngắn sẽ trở lại bình thường. Thần kinh trên sọ não bị chèn ép mới bị ói, sẽ hết ói, đầu trước kia nặng sẽ cảm thấy nhẹ

2-Sau khi châm từ 3-7 ngày thấy các đầu ngón tay chân đều ra máu đỏ dễ dàng thì không cần châm nữa. Kết qủa dễ thấy được, là trước kia châm nặn máu tay chân không nhúc nhích cử động vì bệnh nhân không có cảm giác, nay đã có cảm giác cử động tay chân. Mỗi ngày chỉ cần tác động kích thích thần kinh của các đường kinh mạch trong cơ thể phục hồi lại chức năng, bằng cách day 10 đầu ngón tay ngón chân, mỗi ngày day 3-4 lần, khi kinh mạch thông, nếu tay chân lạnh sẽ ấm dần vì máu được lưu thông đến những chỗ bị sưng tắc, hay ngược lại chân tay nóng do sốt sẽ được mát.

3-Người thân ngồi cạnh giường, dùng ngón tay cái hay 3 ngón tay trỏ, giữa và áp út, ấn đè lên đường giữa bụng bệnh nhân, sẽ giúp cho tim mạch lưu thông, thở dễ, hết ói mửa, tiêu hóa tốt, người mau tỉnh.

4-Kích thích thần kinh bộ não bằng cách cho bệnh nhân nghe headphone những nhạc, kịch, hài, có tiếng nói tiếng cười, hay thu tiếng nói của mình của người thân nói chuyện với bệnh nhân, thỉnh thoảng gọi tên bệnh nhân tỉnh dậy….Khi thần thức bệnh nhân hôn mê như ngủ say, tự nhiên giật mình nghe có ai gọi mình, sẽ tỉnh dậy như người vừa ngủ dậy. Để headphone thường trực vào tai 24/24 cho đến khi nào thần thức bệnh nhân tỉnh hẳn.

5-Tập nhúc nhích tay chân bằng cách, người thân ngồi bên cạnh nắm từng ngón tay bệnh nhân bấm bẻ các khớp ngón vào sát lòng bàn tay, nắm từng ngón chân đẩy ngửa lên, kéo úp xuống, tập co chân gối lên, kéo chân gối xuống…. Khi người thân vào thăm bệnh nhân, nên làm những động tác như thế thường xuyên.

6-Muốn biết thần thức bệnh nhân đã tỉnh chưa, nói với bệnh nhân đưa tay lên, hay tự nhúc nhích ngón tay ngón chân, bảo bệnh nhân mở mắt, chớp mắt… nếu bệnh nhân làm được, sự sống đã được phục hồi. lúc đó tây y tiếp tục điều trị cho đến khi khỏe rồi đi tập vật lý trị liệu, lúc đó hướng dẫn bệnh nhân tập thể dục khí công sẽ có kết qủa nhanh hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang