ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Kỳ 48. Chữa bệnh bằng máy sấy tóc
   BS Huỳnh Hải
--------------------------------------------------



--------------------------------------------------

Kỳ 48

 ĐẤM THƯỢNG TRUNG HẠ

   Một bệnh nhân là võ sư đến khám bệnh viêm dạ dày. Ông  nói thấy bác sĩ ngồi khám bệnh chắc ít vận động lắm, có rảnh buổi sáng và tối tập đấm “ thượng, trung, hạ ” vài chục cái sẽ tăng thể lực và làm cho đôi tay khỏe, rắn chắc. Tôi xin chia xẻ với các bạn. Các bạn có thể ngồi hoặc đứng. Bàn tay nắm lại thành nắm đấm. Khi đấm không xoay cổ tay ( xin xem hình ). Đầu tiên đấm mạnh tay phải lên trên một góc 45 độ ( thượng ) sau đó đấm mạnh tay trái trên đường giữa ( trung ), rồi đến tay phải xuống dưới một góc 45 độ ( hạ )
Tiếp tục tay trái đấm như vậy ( hạ ). Rồi tay phải đấm ( trung ), sau đó tay trái đấm ( thượng )
Lập lại tay phải đấm ( thượng ), tay trái ( trung ), tay phải đấm ( hạ ) …


 BÀI TẬP THOÁI HÓA KHỚP NGÓN CHÂN:

Bệnh thoái hóa khớp ngón chân là loại thoái hóa khớp hay gặp. Bệnh nhân đau âm ỉ ở các khớp ngón chân, đồng thời kèm theo cứng các khớp, co duỗi khớp khó khăn. Cơn đau và cứng khớp tuy không dữ dội nhưng âm ỉ, kéo dài hạn chế vận động và có cảm giác gây khó chịu cho bệnh nhân. Nhất là thời thiết lạnh trong mùa đông, các triệu chứng cứng và đau các khớp còn tăng lên.  Tôi xin chia sẻ với các bạn một vài động tác tập. Sau một thời gian các triệu chứng đau và cứng khớp sẽ còn rất ít:

   
 Co duỗi ngón chân



     Xoay tròn mười ngón chân   


Bí quyết của động tác co duỗi các ngón chân là khi co các ngón chân lại thì vừa phải. Nhưng khi duỗi các ngón chân, các bạn cần co tối đa ( khi nhìn các bạn thấy 10 ngón chân như bị bẻ cong lên trên, và người tập phải chú ý đến cảm giác của các khớp của các ngón chân )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang