ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Kỳ 50. Chữa bệnh bằng máy sấy tóc
BS Huỳnh Hải
-----------------------------------------------



                                  Thức dậy miệng mỉm cười

                                   Hăm bốn giờ tinh khôi

                                   Xin nguyện sống trọn vẹn

                                   Mắt thương nhìn cuộc đời 
                                                  TS Nhất Hạnh


Ngước lên cao để thấy mình còn thấp
Nhìn xuống thấp để thấy mình chưa cao


Từng ngày cuộc sống đi qua
Xin cây đạo đức nở hoa trong lòng

----------------------------------------------
Kỳ 50
RỤNG TÓC VÀ CHỐC ĐẦU?




Có một lúc tự nhiên đầu tôi rụng tóc nhiều và kèm theo ghẻ, nhọt trên da đầu. Tôi không hiểu tại sao vì chế độ ăn uống thì vẫn vậy, đầu luôn gội sạch bằng xà phòng, mỗi ngày vẫn xoa bóp da đầu và chải tóc bằng 10 đầu ngón tay. Tại sao? Trong chế độ ăn uống vẫn không uống trà cà phê bia rượu, thuốc lá, không ăn thức ăn ngọt béo nhiều và trước khi chải trên da đầu thì tay tôi đã được rửa sạch ? Cuối cùng tôi nghĩ chỉ còn có một nguyên nhân là sau khi gội đầu bằng xà phòng hay bằng shampoo tôi xả không sạch. Sau một tuần, xả nước thật sạch sau khi gội đầu bằng xà phòng hoặc shampoo thì tóc dần dần hết rụng và bệnh chốc đầu không còn nữa. Vì vậy khi các bạn tự nhiên rụng tóc hoặc bị chốc đầu thì trước khi đi khám bệnh trước tiên phải nhớ : Xả tóc thật sạch xà phòng, shampoo sau khi gội đầu bạn nhé !

 
VIÊM NƯỚU VÀ RĂNG LUNG LAY Ở NGƯỜI GIÀ




Nướu răng là một trong các thành phần để bảo vệ chân răng. Như các bạn đã biết nướu răng là những lớp mô liên kết và niêm mạc bao phủ xương hàm và bao chung quanh cổ răng. Khi chúng ta đánh răng không sạch, thức ăn thừa sẽ bám vào cổ răng tạo thành mảng bám. Mảng bám cùng với chất protein trong nước bọt thành cao răng. Rồi vi khuẩn  tác động vào và gây viêm nướu. Tình trạng viêm làm nướu sưng đỏ, đau và chức năng của nướu bám vào răng sẽ kém. Bấy giờ các bạn thấy răng mình bị lung lay

Như vậy để điều trị bệnh viêm nướu gồm những bước sau:
-         Dùng kháng sinh để diệt vi khuẩn
-         Cạo cao răng và lấy đi mảng bám răng
-         Sau khi tình trạng viêm ổn ( hết đau nhức, nướu không còn sưng đỏ ) và để răng không còn lung lay các bạn nên thường xuyên tự xoa bóp nướu răng ( sau khi ăn uống bất cứ thực phẩm gì, nên súc miệng, đánh răng và luôn tiện các bạn dùng 2 ngón tay cái và trỏ xoa bóp nướu răng hàm trên và dưới. Mục đích của việc xoa bóp nướu là nướu răng và các dây chằng tốt hơn và giữ răng chắc chắn hơn.Thời gian xoa bóp nướu chỉ 30 giây mỗi lần ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang