ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012

                Tác dụng của mật ong đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Hiện nay trong các gia đình khi cho trẻ uống sữ thường cho thêm đường trắng. vậy tại sao không lấy mật ong thay cho đường trắng?. Trong 2 loại thì sử dụng loại nào tốt hơn?. Theo những phân tích dùng mật ong sẽ tốt hơn rất nhiều so với đường trắng vì những lý do sau:
  1. Thành phần dinh dưỡng của mật ong cao hơn so với đường trắng
Mật ong không chỉ bao gồm 80% các loại đường mầ còn bao gồm rất nhiều các loại vitamin, muối vô cơ, axit hữu cơ, ezim chuyển hóa ( tinh bột, đường mía), tất cả những chất này đường trắng không có.
  1. mật ong giúp tiêu hóa thức ăn.
 Thành phần chính của mật ong là đường đơn( đường gluco và đường quả). Hơn nữa mật ong còn chứa nhiều loại ezim, mà ezim là chất xúc tác của thức ăn, cho nên có thể giúp t iêu hóa và hấp thu tốt hơn đường trắng. trong khi đó thành phần chính của đường trắng là đường mía, đường mía nhất định phải trải qua sự chuyển hóa của ezim thì mới có thể trở thành đường đơn. ở đường trắng không có các loại ezim nên cũng sẽ không có tác dụng tốt đối với các bộ phận tiêu hóa.
  1. Mật ong rất có lợi cho thời kỳ phát triển
 Thành phần của mật ong có protein và các loại axit amino rất có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ, như axit alanin, axit arginine, axit histidine, những chất này đều giúp chuyển hóa đường glucose đơn giản thành năng lượng và loại bỏ các chat độc hại ra khỏi cơ thể. Do vậy các axit animo mà trẻ nhỏ cần trong quá trình phát triển đều có trong thành phần của mật ong. Trong khi đó đường trắng không có các thứ đó.
  1. Mật ong có tác dụng diệt nấm, diệt vi khuẩn
  Mật ong có tác dụng diệt nấm tương đối mạnh, có thể giết chết những loại nấm gây hại, vi khuẩn gây bệnh kiết lỵ,vi khuẩn gây bệnh đường ruột, còn đường trắng không có những tác dụng đó, nếu ăn đường trắng thường xuyên còn dẫn đến sâu răng.
  1. Trẻ sơ sinh dùng mật ong sẽ tránh được nguy cơ trúng độc
         Không có một lý do nào mật ong có hại cho trẻ sơ sinh. Đối với các trẻ nhỏ mắc bệnh thiếu máu do thiếu các chất như: sắt, đồng hay những  trẻ sơ sinh bị mắc các bệnh như nôn mửa, bệnh lây nhiễm, táo bón thì mật ong có tác dụng rất tốt.

Theo Mật ong trị bách bệnh của Hà Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang