ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

THƯ BẠN ĐỌC:

Hỏi về bệnh ngứa do dời leo

Kính thưa anh "Thợ" , tôi là Hoàng Việt, ở TP. HCM. Tôi cũng là học trò thầy Châu. Nhưng tôi học chưa "tới bến". Nên có một ca bệnh nầy chữa mãi không xong nhờ anh góp ý:
Số là ba tôi bị dời leo cách đây 3 năm. Dùng thuốc tây (Acyclovir) nay đã hết. (Năm đó tôi chưa học DC). Nhưng bây giờ chỗ vết sẹo thỉnh thoảng vẫn bị ngứa và đau nhẹ hoài rất khó chịu. Tôi tham khảo ý kiến và được khuyên là đánh huyệt 61,38,50 (là những huyệt trị ngứa do dời leo). Nhưng vẫn không hết. Tôi chuyển qua đánh bài Ổn định thàn kinh vì nghi do thần kinh bị tổn thương, kết quả vẫn không hết.
Tôi định dùng ngãi cứu hơ thì có người bảo không nên vì bệnh dời leo rất nóng nên không nên hơ ngãi.
Tôi viết thư nầy mong anh có vài ý kiến giúp ba tôi.
Chân thành cảm ơn anh và chúc anh luôn mạnh khoẻ để tiếp tục sự nghiệp giúp đời.
Hi vọng sau nầy chúng ta sẽ trở thành bạn hữu lâu dài.
Hoàng việt.
(Tôi đoán anh tên là Liêu, hay Liệu đúng ko?)
Phùng Khôi Hoàng Việt
0918.450.552

Trả lời:
Anh Hoàng Việt thân mến.
Xin phép Anh cho tôi đăng thư Anh trên Blog của tôi để mọi người cùng tham khảo.
Tất cả các phương pháp anh làm đều đúng cả. Tuy nhiên bệnh tật nó thiên biến, vạn hóa, nếu cái gì cũng bầy ra sẵn thì chẳng còn phát minh, khám phá và cuộc đời này sẽ tẻ nhạt biết bao!
Tôi  đã chữa bệnh dời leo bằng hơ ngải cứu trực tiếp vào nơi bị bệnh( hơ nóng vào không sao cả)  và đánh bộ huyệt tiêu viêm, tiêu độc thu được nhiều kết quả tốt.
Xét theo bệnh tình của Ba Anh, tôi thấy bệnh dời leo đã hết, tuy nhiên dư độc vẫn còn. Vậy phải trục độc ra. Theo kinh nghiệm của tôi, Anh nên làm :
Ra hàng lá mua củ ráy dại, mỗi lần dùng khoảng 60 gram( cây này ở vùng nông thôn mọc rất nhiều – trong blog tôi có đề cập ngày 15 tháng 6, anh xem để nhận dạng cây). Về gọt vỏ( nhớ lấy nilon quấn kẻo rất ngứa – lấy độc trị độc mà!). Thái miếng, cho nước bỏ vào nồi đun sôi độ 15 phút, bắc xuống đổ cả nước và cái vào một cái bình, để chỗ tay bị ngứa lên xông hời ( phủ tấm vải lên để giữ hơi nóng cho mồ hôi toát ra). Lượng nước Anh ước tính tùy theo vết thương to, nhỏ. Khi nước này còn ấm thì lấy ra ngâm hoặc rửa chỗ bị ngứa.
Để khô vết thương, anh hơ ngải cứu vào thì sẽ hết ngứa, buốt.
Chúc anh mọi sự tốt lành.
Vương Văn Liêu
Đt 0913558331

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang