ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Bột chuối chữa gan, an toàn  tiêu hóa
    Đầu những năm 80 của thế kỷ trước, thuốc men trong nước chữa bệnh rất khan hiếm. Các phương tiện chữa bệnh cũng còn rất nghèo nàn. Chính vì vậy người ta thường áp dụng nhiều các phương pháp chữa bệnh dân gian và thu được nhiều kết quả rất tốt.
    Hồi đó, con trai tôi mắc chứng kém ăn và rối loạn tiêu hóa rất nặng. Tôi đã dùng cả thuốc Đông, thuốc Tây, cho uống men tiêu hóa rồi mà bệnh tình của cháu không khỏi.
     Một hôm có ông bạn mang đến cho xem bản thảo viết tay của Cụ Lương Y Nguyễn Kiều – Người nổi tiếng sử dụng thuốc Nam và cũng là người đặt nền móng cho trường Đông Y Tuệ Tĩnh ngày nay. Trong bản thảo, Cụ viết:” Bột chuối chữa gan, an toàn tiêu hóa”. Tôi liền áp dụng ngay. Cách làm như sau:
       Mua các quả chuối lá đã già ( hoặc chuối tây cũng được) về tước bỏ vỏ mỏng bên ngoài, thái lát  phơi khô, sau đó đem máy thành bột. Dùng bột chuối đó quấy chín như quấy bột cho trẻ ăn, ngày 1 đến 2 lần. Con tôi ăn thứ bột chuối đó trong 2 tuần thì bệnh đường ruột khỏi hẳn, người khỏe mạnh,  cháu hàng ngày ăn khỏe.
  Tôi đã mách cho nhiều người sử dụng bài thuốc này để chữa bệnh đường ruột trẻ em và đều thu được kết quả tốt.
     Ngoài ra bài thuốc này còn dùng cho người lớn bị bệnh viêm loét dạ dày, hành tá tràng, gan nóng hay chức năng gan yếu đều có công hiệu.
      Vương Văn Liêu
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang