ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

Chữa nấm tổ đỉa bằng lá mò trắng

       Tôi từng bị nấm tổ đỉa lâu năm, chữa rất nhiều nơi và nhiều thuốc tây, thuốc lá vẫn không khỏi. Rất may tôi gặp được Giáo sư Lê Kinh Duệ khi ông còn sống (cách đây khoảng 13 năm), ông đã cho tôi bài thuốc đơn giản mà rất hiệu quả, tôi đã khỏi hẳn sau thời gian chữa trị chỉ vài tháng, tôi cũng đã giới thiệu bài thuốc này cho nhiều người và họ cũng khỏi hẳn. Bài thuốc Đông Tây Y kết hợp như sau:
Lá Bạch Đông Ngữ ( lá Mò trắng), mua ở chợ Hàng Da - Hà Nội - gần khu vực bán gà. (khi mua nhớ nói là mua lá Mò trắng, tươi hoặc khô đều được, bạn mua khoảng 2-3 kg/lần).
Thuốc CICONTEN PLUS ở dạng kem (tuýp). Tên thuốc này có thể tôi viết chưa chính xác, khi mua người bán thuốc sẽ nhận ra, có thể bây giờ họ không sản suất loại này nữa, bạn hỏi mua loại tương đương, nó sẽ có tên khác, nhưng thành phần giống nhau.
Cách dùng: Nấu nước lá Mò trắng (100g) đến khi nước đặc lại. Lưu ý là đổ nước nhiều và nấu đặc lại, đổ ra xô nhưng khi ngâm vẫn phải ngập mắt cá chân. Sau khi ngâm xong, để chân khô, sau đó bôi một lớp mỏng kem đã nói ở trên.
Mỗi ngày làm 2 lần : Sáng và tối.
Chú ý:
  - Không được nặn, cấu, gãi... chỗ bị nấm.
- Không ăn thịt gà, đồ hải sản, tôm đồng, cua, đặc biệt là thịt chó.
- Để chân thoáng, không đi giày quá lâu, giữ chân sạch sẽ.

Nguồn: VNExpress
(Bạn đọc Như Phong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang