ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013



Chữa thiếu máu bằng hoa Gạo
Trong KCY Đ chúng ta luôn phải chú ý để điều chỉnh các yếu tố Tinh- Khí – Thần cho phù hợp. Khi cơ thể thiếu máu sẽ sinh ra nhiều bệnh tật nguy hiểm. Để bổ máu có nhiều cách, sau đây giới thiệu 1 cách rẻ tiền nhất đã được kiểm chứng qua thực nghiệm tại Viện Quân Y 108 ( bài này đăng trên báo Khoa học và Kỹ Thuật 3-1981 của bác sỹ Nguyễn Thị Bảo). Thiết nghĩ, cây Gạo mọc khắp nơi trên đất nước ta, mùa này đang ra hoa nhiều, chúng ta có thể tận dụng để làm thuốc, nguồn thuốc dồi dào, an toàn, rẻ tiền.
Qua phân tích thành phần hóa dược, thấy nước sắc hoa Gạo chứa nhiều axit amin, pectin, tanin, đường, nhiều nguyên tố vi lượng như K, Mg, Cu, Zn, Si, Fe, Sr, Mn, Cl, B, coi như một dung dich bổ có hiệu lực. Ngoài ra còn có các loại hocmon như ostron, ostrađiola, ostriola, 7 xetosteroit, nhiều axit ascobic, malic, tatric, protein, đường... Thử trên thỏ, chuột, khỉ, nước sắc hoa gạo không gây ngộ độc cho con vật thí nghiệm.
Từ năm 1978- 1980, khoa Tiêu hóa và Huyết học Viện Quân Y 108 dùng hoa Gạo khô nấu cao 2:1, mỗi ngày uống 100ml trong 20 ngày liền( với thiếu máu thông thường) và kéo dài 40 ngày với thiếu máu suy tủy. Ứng dụng trên 75 trường hợp thiếu máu thấy kết quả như sau:
1. Đối với loại thiếu máu nhược sắc do các nguyên nhân rong kinh, đa kinh, chảy máu dạ dày- tá tràng, mất máu sau mổ vết thương, sỏi thận... mà tủy xương bình thường, cao hoa Gạo có tác dụng tốt trên 90% trường hợp.
2. Với các bệnh thiếu máu ác tính, suy tủy cao hoa gạo chỉ có tác dụng với thiếu máu giai đoạn lui bệnh và ngừng dùng thuốc hóa chất, suy tủy cấp và mãn có nguyên nhân.
3. Nước sắc hoa gạo với liều lượng trên không gây phản ứng phụ, người bệnh ăn ngủ tốt, tăng cân.
Vương văn Liêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang