ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013


Kỳ 53. Chữa bệnh bằng máy sấy tóc 
(Kỳ cuối cùng)

 BS Huỳnh Hải
====================================

Nhân ngày tình yêu 14-2


NGÀY TÌNH YÊU

Một ngày ta tới vườn yêu
Trời đất thanh tao rạng rỡ
Có nghe mùa xuân rộng mở
Con tim xao xuyến khác thường

Ô hay, ai cũng dễ thương
Lá thắm giấu lời thầm kín
Má em hồng như trái chín
Phải vì ngày của tình yêu

Tiếng chim lơi lả xuân chiều
Chuyến choáng vàng ươm nắng nhẹ
Mây bay trắng ngần đến thế
Chùm hoa thơm nức môi hôn

Thì thầm nhạc khúc Giêng non
Chuông nguyện lòng người trẩy hội
Bâng khuâng bao lời muốn nói
Tầm xuân ngõ hẹn giậu chờ

Trăng chiều muộn biếc sông mơ
Mái chèo tình nhân đắm đuối
Hạnh phúc làm ta bối rối
Tơ trời óng ngả sắc hương

Hừng đông nắng ấm con đường
Trong mắt mùa xuân tươi trẻ
Ta tự dặn lòng một lẽ
Yêu người - sẽ được yêu hơn ...
14-2-2007




HOÀNG PHƯƠNG TRANG
www.vnvista.com/nhanmuathutrolai

====================================
Kỳ 53-Kỳ cuối

 BÀI TẬP KHỚP CHÂN, TAY, HÔNG CỔ, GỐI, CỔ CHÂN TRÊN NỆM KIMDAN


Nệm không chỉ để nằm mà còn là một dụng cụ hổ trợ tốt trong việc phòng, chữa bệnh, duy trì sức khỏe. Các  bạn có thể xử dụng nệm cao 10cm trở lên. Mỗi ngày chỉ cần tập 10 đến 15 phút. Các bạn đứng lên nệm, hai chân luôn tiếp xúc với nệm. Đầu tiên là các bạn nhún từng chân một. Động tác nhún chân ( có thể là nghiêng phải, trái hoặc trước sau ) phải liên tục suốt buổi tập. Sau đó các bạn tập từng khớp từ cổ, vai, khuỷu tay, cổ tay, ngón tay, cột sống, eo… Các bạn nên chú ý trong tất cả những động tác liên quan đến cột sống cổ phải thật nhẹ nhàng. Chỉ riêng động tác nhún chân thôi các bạn sẽ thấy các khớp từ háng, khuỷu chân, gối, cổ chân, gân Achilles, và đến tận tất cả các khớp của 10 ngón chân cũng được vận động và chăm sóc thật nhịp nhàng ! Đặc biệt là các bạn có thể tự mình sáng chế ra nhiều động tác cho tất cả các khớp của bạn. Nếu trong khi tập, trước mặt các bạn là một cái gương lớn và có nhạc nền nữa thì thật tuyệt !


    DÙNG VÒI SEN XỊT NƯỚC NÓNG ĐỒNG THỞI XOA BÓP CÁC KHỚP






Buổi sáng sau khi tắm, các bạn nên có thói quen là mở vòi sen xịt nước nóng ( vừa phải có thể chịu được ) trên các khớp ( cột sống, khớp ngón tay, cổ tay, khuỷu, vai, khớp ngón chân cổ chân, gối, háng... Các bạn vẫn để vòi sen lên giá, di chuyển các khớp đến tia nước và đồng thời dùng tay xoa bóp lên khớp đang tiếp xúc với nước nóng. Nhiệt độ và áp lực xịt của nước rất tốt cho sự dinh dưởng khớp và ích lợi cho những bệnh nhân bị viêm khớp do thoái hóa. Sau mỗi lần xịt nước nóng khoảng 2 phút trên các khớp, các bạn có cảm giác rất dễ chịu

   ĐỌC SÁCH TRONG MÔI TRƯỜNG KHÔNG ĐŨ ÁNH SÁNG, KHOẢNG CÁCH MẮT VÀ SÁCH QUÁ GẦN, XEM TIVI, TIẾP XÚC VI TÍNH LÂU NGÀY LÀM KHÔ , MÕI MẮT VÀ DỄ GÂY TẬT KHÚC XẠ MẮT ( cận thị, viễn thị, loạn thị… )
   


   NGẬM CAM THẢO TRỊ VIÊM HỌNG ( lại một “ tì nữ xuất sắc trong vai! ” )



Mỗi lần bị viêm họng tôi hay xử dụng kháng sinh để diệt vi khuẩn. Thường thì khoảng 2 ngày trở đi, viêm họng bớt dần rồi hết. Có một lần đau họng quá nặng, xử dụng kháng sinh ( dùng nhiều loại trong đó có cả kết hợp amoxilline và acid clavulanic, biệt dược là Augmentin ) 4 ngày mà không giảm đau họng chút nào. Tôi đổi sang cách điều trị rất đơn giản mà tôi nhớ mỗi lần cảm ho viêm họng, ba tôi hay cho ngậm cam thảo. Và thật kỳ diệu sau 2 ngày ngậm cam thảo liên tục, cơn đau họng giảm hơn 50% và hết ngày thứ ba là tình trạng đau họng biến mất! Về sau mỗi lần viêm họng, đau rát họng tôi chỉ ngậm cam thảo là hiệu quả rõ ràng. Xin nhắc các bạn là cam thảo có thể làm răng các bạn có màu vàng, do đó sau khi ngậm cần phải đánh răng thật sạch

   GẶP BỆNH NHÂN NGẤT XỈU GIỮA ĐƯỜNG PHẢI LÀM SAO ĐỂ GIÚP HỌ???

     

Bốn điểm ở đầu ngón tay út và áp út nhất là bên trái của bệnh nhân là 4 huyệt thần kỳ để chữa ngất xỉu ( do huyết áp thấp, tai biến mạch máu não, sốt cao co giật...). Tuy nhiên sau đó các bạn cần phải tìm nguyên nhân để chữa tận gốc. Nhiều trường hợp ngất xỉu, sau chỉ ba mươi giây, tối đa là hai phút sau bệnh nhân đã tỉnh lại. Tôi đã gặp nhiều trường hợp ngất xỉu hồi tỉnh một cách ngoạn mục. Bệnh nhân gần đây, cách 2 năm, sau buổi tập thể dục, tôi đang ngồi băng đá để phơi nắng sáng và nói chuyện phiếm cùng một người bạn. Chợt thấy cách đó khoảng 30m, nơi mỗi ngày có ông thày võ người Hoa dạy cho học của ông , có một đám đông người vây quanh. Tôi nghĩ chắc ông thày đang biểu diễn tuyệt kỹ công phu gì chăng, bèn cùng anh bạn rảo bước đến xem. Đến nơi phải chen vào, trước mặt chúng tôi là ông thày võ người Hoa đang nằm ngửa thẳng người trên cỏ, mặt và tay chân ông trắng bệch. Theo phản xạ tự nhiên tôi bước thẳng vào nhưng một số người trong đó có đệ tử của ông không cho. Anh bạn của tôi cũng người Hoa, anh nói lớn cho ổng vào đi, ổng là bác sĩ đó. Lúc ấy họ mới đồng ý để tôi bước vào cạnh ông thày võ. Tôi sờ tay vào động mạch cổ tay rồi sờ vào động mạch cảnh ở hai bên cổ vẫn không thấy động đậy gì. Miệng của ông thày võ như nghiến chặt, nước miếng sùi ra hai bên khóe miệng. Thật là một trường hợp thập tử nhất sanh. Bàn tay trái tôi cầm bàn tay trái của ông, đồng thời hai ngón tay cái và trỏ  bàn tay phải của tôi nắm ngay vào đầu ngón út và áp út của ông bóp, tập trung vào bốn huyệt, vê thật mạnh rồi buông, liên tiếp nhiều lần, mắt tôi quan sát vào mắt ông thày võ. Chưa đầy 30 giây, tôi thấy đầu ông động đậy ông bắt đầu nói “ bóp huyệt Thập tuyên đau quá ” và tay ông giựt mạnh về. Tôi kéo bàn tay của ông lại và tiếp tục bóp buông  gần 30 giây nữa cho ông thật hồi tỉnh. Vài hôm sau, tôi vẫn đi bộ ngang qua chỗ ông thày võ và thấy ông đang hướng dẩn các đệ tử múa quyền! Cách cấp cứu đơn giản và kết quả thật hết sức thần kỳ. Bây giờ nếu gặp trường hợp như vậy bạn có thể giúp người bệnh rồi phải không các bạn?
Các bạn chỉ cần để ý một chút, khi bóp buông , lực cần tập trung ( khu trú ) vào 4 điểm theo hình minh họa. Và sau khi bệnh nhân tỉnh cần đến bệnh viện để chữa các bệnh gốc nằm dưới tình trạng ngất xỉu đó ( cao huyết áp, suy nhược cơ thể, tụt huyết áp, viêm họng hoặc viêm phổi gây sốt cao… )

LỜI KẾT

Tôi rất thích đọc sách. Nhà tôi cách chợ Sài gòn hơn 10 cây số. Hồi còn bé cứ hay đi xe buýt từ nhà ra chợ sách cũ đường Đặng thị Nhu đối diện chợ Sài gòn để coi sách. Thấy quyển nào ưng ý, lại đi xe buýt về, khóc lóc ỉ ôi xin tiền má rồi đi xe buýt ra mua. Lúc đó nhà thật khó khăn. Đến lớn lên đi làm, thú đọc sách vẫn còn, nhưng bây giờ thì không phải xin tiền má nữa. Đồng thời sách và tài liệu trên Internet quá nhiều nên ít khi tôi phải mua.
Bản thân tôi từ nhỏ đã gầy yếu, nhiều bệnh, lại không có một chút kiến thức để giữ gìn sức khỏe. Đến khi vào ngành y thì mới biết cách quan tâm đến cơ thể mình. Bây giờ khi con tôi ấm đầu, viêm họng. Vừa lo cho con, tôi lại nhớ đến gương mặt lo lắng của ba tôi, nhớ đến chén cháo hột gà hành lá và xịt tiêu thật cay, má tôi cho ăn mỗi lần tôi và các em bị bệnh. Cuộc đời của ba tôi cứ tần tảo làm việc, má tôi cứ lo việc nhà và chăm sóc con. Công ơn của cha mẹ, tôi không bao giờ quên được. Nếu thông tin trong quyển sách này có đem lại cho bạn một ích lợi nào về sức khỏe, trên môi của bạn và người thân nở một nụ cười. Tôi xin phép bạn cho tôi được dâng những nụ cười và niềm vui của bạn như những lời cầu nguyện cho cha mẹ tôi ít bệnh và sống thọ hơn nữa. Tuy vẫn biết cuộc đời như giấc mộng. Nhưng mộng đẹp và dài thì vẫn hay hơn phải không?

         Blog conongmat xin cám ơn bác sỹ Hoàng Hải rất nhiều. Chúc bác sỹ sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc, bình an và tiếp tục cống hiến cho đời.
Vương Văn Liêu           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang