ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

 Kỳ 45. Chữa bệnh bằng máy sấy tóc

            BS Huỳnh Hải
------------------------------------------


------------------------------------------
 Kỳ 45
VỔ BẰNG LÒNG BÀN TAY LÊN KHẮP CƠ THỂ

Sau khi tập hít thở, xoa bóp các bạn nên dùng lòng bàn tay để vổ lên toàn bộ cơ thể, nhất là vổ lên tất cả các khớp. Đầu tiên là bạn dùng 2 lòng bàn tay để vổ nhẹ nhàng khắp đầu, trán, mặt, hai gò má, vổ lên trùm lên hai tai và vùng chẩm, gáy, cổ, ngực, bụng, hông , hai tay, mông, háng, chân và cuối cùng dùng hai lòng bàn tay để vổ mạnh lên hai bàn chân. Mục đích để tăng sự dinh dưởng, tuần hoàn khắp cơ thể. Sau các động tác, hít thở và xoa bóp thì động tác dùng lòng bàn tay vổ lên toàn bộ cơ thể giúp các bạn có được một cảm giác sảng khoái, sung mãn như vừa nạp năng lượng
 ĂN UỐNG CHO SỨC KHỎE




Ăn uống vô cùng quan trọng. Thức ăn uống đã giúp con người phát triển từ sơ sinh đến trưởng thành. Nhưng phần lớn các bệnh cũng bắt nguồn từ ăn uống. Không phải say sưa nhậu nhẹt thường xuyên. Không phải ăn uống không đũ chất dinh dưởng. Cũng không phải ăn dư thừa chất béo động vật, chất ngọt, quá nóng, quá lạnh… Người xưa đã ý thức được điều này và đã có câu : Bệnh tùng khẩu nhập. Ăn uống phải dựa vào khoa học :

-         Thực phẩm thiên nhiên ( hạn chế hóa chất như phân hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc bảo quản, màu và vị hóa học… )
-         Tỷ lệ các chất bột, rau trái cây, đạm, béo đường muối từ nhiều ( phần thấp của tháp dinh dưỡng ) đến rất ít ( phần cao nhất của tháp dinh dưỡng )
-         Nên ăn các thức ăn cốc loại còn nguyên vỏ ngoài chưa xay xát như gạo lứt…
-         Chú ý hạn chế tối đa lượng chất ngọt, mặn và chất béo xấu ( mỡ động vật, bơ, phô mai, sữa béo, da, đồ lòng, lạp xưởng…)
-         Nhai thật nhuyển thức ăn
-         Ăn đúng bữa
-         Thức ăn uống không nên quá nóng hay quá lạnh
-         Uống nước mỗi ngày trên 2 lít
-         Không xử dụng hoặc rất ít các thứ sau: trà, cà phê, rượu, bia, thuốc lá
-         Tránh xa các chất vô cùng độc hại như á phiện, heroine, Ecstasy ( thuốc lắc )
-         Chú ý sự phản ứng của cơ thể mình đối với từng loại thực phẫm

HAI ĐỘNG TÁC LÀM HẾT BUỒN NGŨ

Nhiều khi thức giấc, cơn ngáy ngũ vẫn còn. Nếu ngay lúc đó các bạn muốn không còn buồn ngũ nữa thì ngay trên giường các bạn có thể thực hiện 2 động tác sau :
-         Vươn vai nhiều lần ( Hít vào đồng thời duổi tay lên trên, hai chân kéo thẳng xuống dưới. Thở ra 2 tay bỏ xuôi thân mình )
-         Xoay khớp gối và háng theo vòng tròn nhiều lần ( sau đó xoay ngược lại )





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang