ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2011

Thịt chó chữa bệnh
Tác dụng của thịt chó
Thịt chó nhiều đạm, rất bổ, ăn vào  tăng ham muốn tình dục. Vì vậy mà ngày xưa các nhà sư thường kiêng thịt chó. Ai “ phá giới” thường  bị gọi là sư “ thịt chó”, sư “ hổ mang”.
Sau đây xin trích một đoạn trong sách “ Tử Siêu y thoại”.
------------------------
Cụ Phan Minh người miền Trung, cán bộ Mặt Trận Tổ Quốc khu Ba đình nói chuyện với tôi:
“ Có một người đàn ông bị bệnh hư lao đã 3, 4 năm, nằm tại bệnh viện Nhà chung sau khi thuốc thang hàng năm không hiệu quả. Vị Mục sư bảo anh ta:” Bệnh thế của con trừ khi nào có thể làm được bộ phổi khác thay thế bộ phổi thối nát của con mới khỏi được, bây giờ thì con đành về nhà mà đợi đến ngày chết thôi...”. Người ấy nghe lời về nhà, thuật lại với vợ lời của Mục sư. Người vợ cũng chỉ biết đau đớn không biết làm thế nào. Cách mấy ngày sau, người vợ nghĩ thương chồng, hỏi chồng xem có thèm ăn thứ gì thì bảo để đi mua…. Người chồng bảo chỉ thèm thịt chó. May có dịp có người hàng xóm đạng thịt chó, người vợ cố nói khéo bảo họ để cho một góc con chó, đem về nấu cả để dành cho chồng ăn. Góc chó nấu được 4 bát to đầy, bữa đầu ăn ngon miệng, anh ta ăn hết 2 bát, người vợ cất kỹ để dành cho chồng ăn dần. Đêm hôm đó anh ta ngủ một giấc suốt sáng không ho hắng gì…. Sáng ngày ngủ dậy lại thấy tỉnh táo hơn mọi ngày…. Anh ta liền nói chuyện với vợ, người vợ mừng rỡ nói:” có lẽ mình ăn thịt chó ” ưa “ cũng nên”…. Liền đem đun lại 2 bát còn lại hôm trước cho chồng ăn cả…. Từ hôm đó trở đi anh ta tự nhận thấy khí lực tăng tiến nhiều, bệnh thể giảm đi quá nửa.. Người vợ thấy vậy mừng quá, cách mấy hôm lại cố bán chác mua một góc chó cho chồng ăn. Từ bữa đó trở đi bệnh hư lao của anh ta khỏi hẳn.
---------------------------
Trong Bản thảo cương mục chép:
Thịt chó có tính chất mặn, chua, tính ấm không độc.
Công năng: Ôn bổ tỳ thận, trừ hàn, giúp dương. Dùng làm thuốc ôn dưỡng, cường tráng.
Chủ trị Yên 5 tạng, bổ thất thương, nhẹ mình, ích khí.
Thực liệu bản thảo của Mạnh Sản có chép :” Bổ ngũ lao, thất thương, ích dương sự, bổ huyết mạch, khỏe trường vị, bổ sung tinh tủy”
Bản thảo của Đào Hoàng Cảnh có chép:” chó trắng, chó đen đều dùng làm thuốc. Thịt chó vàng rất bổ hư lao, được chó đực càng tốt hơn…”
     Xem các thuyết trong các bản thảo vừa dẫn trên đủ rõ công năng của thịt chó- nhất là thịt chó vàng. Vậy cái thèm của anh bị bệnh hư lao do cụ Minh kể chuyện- lại thèm được đúng với vị thuốc, thật là may mắn cho anh ta vô cùng!.
----------------
Nhân câu chuyện trên, lại nhớ đến thứ rượu gọi là “Mậu tuất tửu”, phương pháp chế đơn giản, không tốn mấy, mà có tác dụng “đại bổ nguyên khí”, xin chép ra đây để giúp mọi người suy yếu, nhất là già yếu, nếu làm được thì ích lợi không phải là nhỏ.
   “ Dùng một con chó vàng lớn, sau khi làm lông, bỏ ruột, phải giữ lấy máu- đem luộc thật nhừ, giã nát nhuyễn, dùng 5 kg gạo nếp thổi cơm, đem trộn với thịt chó cho đều rồi rắc men rượu vào, đem ủ, chừng 6, 7 ngày đem cất như cất rượu. Dùng để uống vào lúc đói, mỗi ngày vài chén.
    Vương Văn Liêu st

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang