ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011

 Những bài thuốc dân gian đơn giản
Làm tan u cứng trên bắp thịt
Khi tiêm (chích) vào bắp thịt trong một thời gian dài và liên tục, đặc biệt là tiêm kháng sinh sẽ dễ làm bắp thịt nổi những u cứng, làm ảnh hưởng đến sự hấp thụ thuốc và làm đau khi tiến hành tiêm.
Người ta thường dùng phương pháp chườm nóng hoặc xoa bóp nhưng hiệu quả không mấy mỹ mãn. Bạn hãy lấy khoai tây sống, cạo bỏ vỏ ngoài, cắt thành miếng mỏng khoảng 0,5-1 cm, dùng vải băng cố định vào chỗ cứng. Thường 24 giờ những chỗ cứng sẽ bị tiêu trừ.
Khử ngứa tay
Bạn hơ tay trên lửa hoặc dùng nước ấm rửa sạch tay. Bạn cũng có thể dùng nước gừng sống xoa nhẹ vào tay, cảm giác ngứa sẽ hết. Nếu quá ngứa, bạn có thể dùng sữa bò, nước cam hay trứng tươi rửa tay.
Trị đau khớp xương đơn giản
Khi bị đau khớp xương, bạn sẽ thấy đi lại khó khăn, làm gì cũng ngượng nghịu, khó chịu. Bạn hãy dùng 30g gừng sống, giã nát, trộn thêm 30g bột mì và rượu trắng (hoặc cồn 70%), đảo cho đều rồi đem đắp lên chỗ đau. Người nhẹ thì độ 1-2 ngày là khỏi, người nặng thì mất khoảng 4 ngày.
Chữa viêm họng mãn
Lấy ít vỏ dưa hấu rửa sạch, giã nát vắt lấy nước cốt, thêm vào chút muối ăn để ngậm và súc miệng làm nhiều lần trong ngày, sau nhổ ra không nuốt. Kiên trì sẽ có kết quả.
Vương Văn Liêu st

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang