ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Đường huyết và sức khỏe
Bài viết của Thầy Đỗ Đức Ngọc trên trang Khí Công Y về đường huyết thấp nguy hiểm...là một phát kiến tuyệt vời để chúng ta áp dụng trong phòng bệnh và trị bệnh.
Hiện tại trong các phương tiện thông tin đại chúng người ta đều nói hàng ngày phải ăn ít đường hoặc kiêng. Đây là một trong 18 lời khuyên để nâng cao sức khỏe trong Đại Kỷ Nguyên: “9. Giảm lượng đường: Đường làm tăng triglycride, cholesterol, insulin và có thể làm giảm hệ thống miễn dịch”; Trên VieetBao.vn:” Đường ngọt ngào hóa ra lại rất gây hại đến sức khoẻ của bạn. Nên chọn thức ăn khác thay vì đường, bởi đường không chỉ gây béo phì, giảm miễn dịch, gây stress mà còn đẩy nhanh quá trình lão hóa”.
Vì cách tuyên truyền một chiều như vậy nên gây ra biết bao tai họa cho con người. Nhiều người rất sợ ăn đường, họ cho rằng đường huyết thấp là tốt, không sợ bệnh tiểu đường. Theo tiêu chuẩn của Tây y đường huyết lúc đói từ 3.4- 6.2 mmol/l là bình thường. Nhưng nếu người có đường huyết dưới 5 mmol/l thì lúc nào cũng mệt, ngáp ngủ; nếu đường huyết là 3.4 mmol/l thì người vã mồ hôi, chân tay bủn rủn.
Tôi đã gặp các trường hợp:
1. Hiện tượng ruồi bay trước mắt:
Một cô 58 tuổi, khám Tây y, đường huyết đo được 7.5 mmol/l. Bác sỹ cho dùng thuốc chữa tiểu đường. Mắt càng ngày càng mờ, hiện tượng ruồi bay xuất hiện trước mặt, rất khó chịu. Khi đến tôi đo đường huyết sau khi ăn sáng là 7.5 mmol/l. Tôi nói, hãy bỏ ngay thuốc chữa tiểu đường. Cô nghe theo, hai tuần sau mắt cô ta hết hiện tượng ruồi bay.
Một cô khác đang học lớp Đông y, mắt bị mờ, có hiện tượng ruồi bay. Đến tôi đo đường huyết lúc 3 giờ chiều là 3.5 mmol/l. Cô đã chữa thuốc Tây, Đông, bấm huyệt, tác động cột sống nhưng không đỡ. Tôi khuyên hàng ngày uống mật ong gừng sau bữa ăn. Hai tuần sau gọi điện hỏi thăm, cô nói bệnh đã khỏi.
2. Khi đến nhà một người bệnh, chân tay lạnh, co quắp, tôi không mang theo máy đo đường huyết, mạch chậm, biết ngay cơ thể thiếu đường. Tôi nói người nhà cho bệnh nhân uống 1 cốc mật ong và nước gừng. Một lát sau chân tay ấm nóng, xoa bóp một lúc bệnh đỡ hẳn.
3. Trong các buổi thuyết trình về KCYĐ, tôi đã nói rõ về tiêu chuẩn đường huyết theo KCYĐ, nhiều người đã cám ơn và nói trút được gánh nặng trong nhiều năm. Có cô bác sỹ, khi đi khám sức khỏe định kỳ, đường huyết là 6.2 mmol/l. Đồng nghiệp dặn, cẩn thận, sắp tiểu đường rồi. Về nhà từ đó không dám ăn đường, mắt mũi ngày càng kèm nhèm. Từ khi nghe giảng về KCYĐ, cô bảo em cứ ăn đường thoải mái, tập Khí công, bây giờ người khỏe, mắt lại sáng ra.Còn nhiều lắm các trường hợp....
4. Tuy nhiên, nhiều người họ chỉ tin bác sỹ thôi. Những trường hợp đó mình cũng đành bó tay.
- Một cô bạn tôi, khám sức khỏe, đường huyết lúc đói là 7.5 mmol/l. Cô dùng thuốc chữa tiểu đường theo toa của bác sỹ, người càng ngày càng yếu, lúc nào cũng mệt mỏi. Nhưng khi tôi khuyên thì cô không nghe, cô nói bác sỹ đã dặn vậy, ngày nào cũng phải uống, không thể bỏ!.
- Một đồng nghiệp phàn nàn, có ông hàng xóm đi khám bệnh, đường huyết 7.5 mmol/l. Khuyên ông không phải uống thuốc chữa tiểu đường mà phải tập Khí công, ông còn mắng cho:” Tôi tin giáo sư, bác sỹ chứ ông là cái thá gì tôi lại tin ông”. Ông này một thời gian sau thì yếu liệt dần và mất.
Đồng nghiệp chia sẻ với tôi và cũng chỉ biết ngậm ngùi một mình !!!.
Đấy muốn giúp người có phải dễ đâu. Do đó, tùy duyên là vậy.
Bài tập Cúi Lạy Phật vừa chữa HA cao, vừa chữa đường máu cao tuyệt vời. Ai tin thì sẽ có phước, còn không thì cũng đành botay.com !!!.
Vương Văn Liêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang