ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Bệnh Lupus ban đỏ

Kính gi bác Liêu và toàn th các bác trong KCYD!
Cháu tên là Nguyễn Thu Trang, năm nay 22 tuổi ở Bắc Ninh.
Cháu bị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống từ năm 16 tuổi, cháu đã đi phẫu thuật và uống thuốc tây y nhưng không khỏi. Hiện tại, cháu đã ngừng uống thuốc tây y 2 năm vì uống vào cháu thấy rất mệt. Tình trạng bệnh của cháu hiện nay là:
- Bình thường: cơ thể đau mỏi, lực ở tay và chân yếu, đầu không tập trung. Trên mặt có ban đỏ tím, khuỷu tay và các khớp tay, khớp đầu gối da sần sùi, mỏng, sờ vào là rát. Thân nhiệt nóng.Ăn uống và sinh hoạt bình thường.
- Khi thay đổi thời tiết: Khớp tay và đầu gối đau nhức, toàn thân mệt mỏi, da mặt đỏ tím hơn so với ngày thường, ăn không ngon, đi ngoài nhiều lần, phân lỏng. Da rất dễ bị tổn thương, gáy và đầu rất đau. Kinh nguyệt không đều từ 45_60 ngày mới bị. Trên người mọc 1 vài nốt hạch nhỏ đỏ tím và đau.
Cháu kính mong các thầy và các bác có thể cứu giúp cho cháu để cháu tự tin bước vào cuộc sống. Cháu xin chân thành cám ơn ạ!
Huyết áp của cháu:
Buổi sáng:
+Trước bữa ăn:
Tay phải 110/80/72
+
Tay trái 116/81/72
+
+Sau bữa ăn:
Tay phải 113/68/66
+
Tay trái 100/65/66
+
Buổi tối:
+Trước bữa ăn:
Tay phải 115/66/68
+
Tay trái 112/69/68
+
+Sau bữa ăn:
Tay phải 126/79/69
+
Tay trái 122/82/69
+
 Trả lời:
Chào cháu Trang.
Cháu bị bệnh đã lâu, chắc đã uống thuốc Tây nhiều, tốn kém và đau khổ. Bác rất cảm thông với bệnh tật của cháu, cầu Phật cho cháu sớm được khỏi bệnh, có cuộc sống an vui, học hành tấn tới.
Bệnh lupus ban đỏ diễn biến phức tạp, tiến triển thành từng đợt. Đợt sau nặng hơn đợt trước và gây tổn thương gần như toàn bộ các cơ quan trong cơ thể như thận, hệ tạo máu, tim mạch, thần kinh, tiêu hóa, hô hấp….Trong trường hợp nặng bệnh có thể đe dọa tính mạng của người bệnh. Theo Tây y, hiện chưa có phương pháp chữa khỏi hoàn toàn bệnh lupus ban đỏ, nhưng có thể kiểm soát được nếu điều trị đúng.
Tuy nhiên, theo bác nghĩ, nếu tập Khí công y đạo và điều chỉnh theo Tinh- Khí- Thần thì sẽ có kết quả khả quan.
Theo số đo huyết áp, gan của cháu hoạt động kém.
1. Điều chỉnh tinh:
- Hạn chế ăn các chất khó tiêu, nhiều dầu mỡ, các chất cay, nóng.
- Ăn các thức ăn bổ máu như cà rốt, táo đỏ, đường đỏ, mật ong; đậu đen đậu đỏ sao qua đun nước uống hàng ngày; có thể dùng hỗn hợp các loại đậu sau để đun thành nước uống:
+ Đậu đen
+Đậu đỏ
+Đậu xanh
+Đậu tương
+ Đậu ván trắng
Tất cả sao kỹ, mỗi loại lấy 10 gr đun nước uống. Khi uống pha thêm 1 chút đường đỏ.
- Hãy áp dụng bài thuốc sau (1 vị thôi):
Mua vị thuốc Sài hồ bắc (mọc ở Trung Quốc, tránh nhầm với Sài hồ nam, là cây Lức mọc ở vùng nước lợ ven biển của ta), mang về rửa thật sạch đất cát, phơi khô, mang đến chỗ tán thuốc, nhờ tán ra thành bột.
Mỗi lần uống 12 gr, ngày 3 lần( khuấy với nước mà uống). Uống liên tục 10 ngày.
Bài thuốc này do LY Hoàng Duy Tân đã áp dụng cho bệnh nhân bị Lupus ban đỏ có kết quả tốt.
Đây là nhận xét của LY Hoàng Duy Tân:” ...uống liên tục 10 ngày, các vết đỏ lặn dần, mấy ngày sau vẫn không mọc lên như trước đây. Thấy có kết quả, cô uống tiếp 1 tháng, các vết ban đỏ không còn nữa. Trở lại Trung Tâm Da liễu để khám và xét nghiệm, được chẩn đoán là da bình thường, không có dấu hiệu bệnh lý gì.”.
Vị thuốc Sài hồ bắc có bán ở các hiệu thuốc Đông-Nam dược, cháu nên mua về và áp dụng.
Sài hồ vị đắng, tính bình, vào 2 kinh Can và Đởm.
2. Điều chỉnh khí:
Tập các bài thể dục Khí công để tăng cường sức khỏe, thải độc. Chú ý tập bài Kéo ép gối thổi hơi ra làm mềm bụng để giúp tiêu hóa được tốt, thải độc của gan...
3. Điều chỉnh thần:
-Tối ngủ nằm thở Đan điền tinh để giúp tiêu hóa, chuyển tinh hóa khí, chuyển khí hóa thần.
Ghí chú: Cháu có thể tập thêm bài Lạy Phật chữa bệnh và ngồi tụng A Di Đà Phật để điều khí trong cơ thể, giúp tâm bình, người khỏe mạnh.
Vương Văn Liêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang