ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Hỏi đáp




Cháu chào chú,
Cháu nhờ chú cho lời khuyên về tình hình hình sức khỏe của vợ cháu với thông tin và tình trạng như sau:
Vợ cháu hiện đang mang bầu tháng thứ 6. 
Thể trạng tăng cân, béo. Nhiệt độ 2 bàn tay thường nóng hơn trán 0.5 đến 1 độ (trán 36.5, tay 37, có lúc 37,5độ). da xấu, hay có mụn, nám. Gần đây thỉnh thoảng thấy khô môi, đau họng ,ù tai. Đi ngoài đôi khi bị táo

*Huyết áp trước ăn:

- Tai trái
86/81 - 95
88/57 - 95
85/57 - 96
- Tay Phải
94/65 - 95
92/59 -96
92/61 -97
* Huyết áp sau ăn

Tay trái:
96/59 - 94
91/57 - 95
92/59 - 93
-Tai phải:
93/61 - 93
91/59 - 93
92/60 - 96

Vợ cháu như vậy thể nhiệt không chú?
Rất mong chú giúp cháu, chỉ dẫn với tình trạng vợ cháu phải ăn uống kiêm khem như thế nào để đảm bảo sức khỏe.
với thể trạng vậy vợ cháu có thể uống thuốc gì được hả chú. Cháu rất lo, vì càng gần  ngày sinh thì tình hình sức khỏe có vẻ giảm sút.
Cháu Nam
Trả lời:
Cháu chưa cho biết tuổi của vợ cháu. Tuy nhiên, chắc vợ cháu ngoài 20 tuổi. Huyết áp như vậy là quá thấp, mạch đập cao tức rất thiếu máu: âm hư gây nội nhiệt. Vì có bầu, nên máu tập trung nuôi thai nhi, mẹ càng thiếu máu thêm.
Hướng chữa:
1. Uống thuốc bổ máu như Calci-B12; uống nước ép cà rốt+ táo đỏ hàng ngày; ăn vải, nhãn, xoài, chôm chôm, cháo lươn, thịt bò, đồ hải sản; nấu cháo đậu đỏ với đường đỏ ăn để bổ máu.
 Không ăn chanh, cam, các chất chua gây mất máu.
2. Tối ngủ nằm thở Đan Điền Thần.
VV Liêu
-----------------------------------------------------------------
Chào Bác Liêu,

Cháu biết bác do đọc một số thông tin trên mạng về chữa bệnh. Bé nhà cháu bị đau đi khám tây y hoài không khỏi nên cháu mạo muội nhờ bác tư vấn giúp ạ. Cháu bị stress về bệnh tật của con mình quá
Bé nhà cháu 4 tuổi rưỡi. Sáng thức dậy, trong ngày cũng vậy hay hắc xì hơi chảy nước mũi trong. Tối ngủ nghẹt một bên mũi. Đi khám bs bảo viêm mũi dị ứng cho thuốc xịt. nhưng xịt một thời gian (2 tháng) ngưng thì bị lại. Mỗi lần cháu bị cảm cúm thì nước mũi vàng gây ra ho có rất nhiều đờm. Bs bảo là hen phế quản. Căn bệnh của cháu luẩn quẩn Viêm mũi dị ứng-hen phế quản.
Hiện giờ cháu đang ho có đờm nhiều, khụt khịt mũi, tối nghẹt một bên mũi
Cháu rất mong bác chỉ giúp cho bé nhà cháu hết bệnh viêm mũi dị ứng.
Cháu rất mong nhận được câu trả lời từ bác
Cháu cảm ơn nhiều
Trân trọng
Hiền
Trả lời:
Việc  chữa đó trong vòng luẩn quẩn. Xịt mũi nhiều, hỏng lưỡi, ăn không ngon miệng, khô miệng rồi lại sẽ viêm họng => viêm mũi.
 Cháu đun nước sau cho bé uống sẽ khỏi:
      Lá tía tô 10 gr, Kim ngân hoa 10 gr, Cát cánh 8 gr, Trần bì 5 gr, cam thảo 5 gr, Bạch chỉ 5 gr. Đun nước cho bé uống hàng ngày thay nước. Liều trên cho 1 ngày. Uống 5 ngày nghỉ 5 ngày lại uống tiếp sẽ khỏi.
  Có gì không rõ cháu hỏi tiếp.
Nấu canh cá Diếc cho bé ăn có tác dụng bổ mạnh.
Thân
VV Liêu
--------------------------------------------------------------------
Dạ xin chào thầy.
Dạo trước em có hỏi thầy về căn bệnh bứu mỡ ở 2 bên thận của em và được thầy trả lời như sau
Nếu luận HA theo khí hóa Tam tiêu thì:
Trước ăn:
HA tay trái: 114- thượng tiêu, trung sẽ là: (114:2) +5= 57, ở đây là 69 tức thừa 12 => dư chất lỏng không chuyển hóa; hạ tiêu: (114: 2)+ 10= 62 , số đo 69 => tạm được.
HA tay phải: 127- thượng tiêu, trung tiêu sẽ là:(127:2)+5= 68,5 so với 74 có dư nhưng không >10=>được; hạ tiêu: (127:2)+10= 73,5=> được.
Sau ăn 30 phút:
Tay trái HA có tăng lên, nhưng HA tay phải số tâm thu gần như không thay đổi=> chức năng gan hoạt động kém.
HA tay trái: 125- thượng tiêu, trung tiêu sẽ là: (125:2)+5= 67,5, mà số đo HA lại là 79, >10 =>chất lỏng bị dư thừa; hạ tiêu: 72,5 mà số đo lại là 89, vượt hơn 16,5 => dư thừa chất rắn; Cũng lý luận như vậy cho HA tay phải.
Mặt khác theo bảng HA tiêu chuẩn của KCY Đ, thì phần khí của bạn hơi cao.

Suy ra cơ thể bạn dư chất lỏng ở phần trung tiêu, chất rắn( cặn bã) ở phần hạ tiêu nên biến thành biếu mỡ .
Hướng điều trị:
1. Không ăn các thức ăn làm tăng HA như Nhãn, Xoài, Chôm Chôm, chất ngọt, chất cay, nóng; có thể ăn Mướp đắng, uống nước chanh.
2. Tập các bài thể dục Khí công; Tập bài Kéo ép gối thổi hơi ra làm mềm bụng.
3. Tập thở Đan Điền tinh để biến tinh thành khí, giảm HA.
Hiện giờ mỗi ngày em tập bài Nạp khí trung tiêu 10 lần, Kéo ép gối thổi hơi ra làm mềm bụng 200 lần, thở Đan điền tinh, mỗi tối em uống Phan Tả Diệp dạng lá khô để sổ cặn bã trong người ra.
Em đã tập được gần 1 tháng rưỡi thì thấy cơ thể cũng khỏe nhiều,  đi siêu âm lại thì thấy kích thước của bứu mỡ ở 2 bên thận của em cung không tăng không giảm. Nay em xin hỏi thầy thêm có cần tập  bổ sung thêm bài khí công  hay loại thuốc nào nữa không để điều trị căn bệnh trên hiệu quả vì em cũng rất lo lắng.
Xin chân thành cảm ơn thầy rất nhiều .
Chúc thầy luôn dồi dào sức khỏe./.
----------------------------------------------------------------------
Cháu chào chú !
hôm qua cháu gặp một ca thế này , bệnh nhân nam  53 tuổi người gầy đi lại khó khăn do bị cứng lưng , cháu hỏi thì biết được chú này bị sỏi thận bên trái mới đi siêu âm về kết quả nói có nhiều sạn ở thận bên trái và có u nang nước ! 
sau đó cháu làm ép chân hình con ếch để thông cột sống mỗi bên chân 36 lần , và day thông đường kinh mười đầu ngón chân , sau khi làm xong thì lưng mềm và đỡ đau nhiều có thể đi lại khá thoải mái cúi ngửa được ! Cháu hướng dẫn tập kéo ép gối và nạp khí trung tiêu ... ! 
Hiện chú ấy đang uống một số thuốc tây dạng kháng sinh và chống viêm cháu cũng không được rõ lắm và uống KIM TIỀN THẢO để tẩy sạn thận( bán ở các hiệu thuốc tây ) , hôm qua cháu đã hướng dẫn uống theo cách của thầy Ngọc là uống 5 viên trước khi đi ngủ và sáng 5 viên trước khi đi tiểu 30 phút ! chú này uống đến hôm nay được 3 ngày nhưng nói nước tiểu vẫn trong chưa có vẩn đục kiểu sạn được tẩy ra !
Hôm nay cháu có đến và làm tiếp bài ép lưng và hướng dẫn tập tiếp kéo ép gối , nạp khí trung tiêu ... hôm nay lưng đã mêm rất nhiều xoay vặn người thoải mái không còn đau nữa , chỉ còn đau ở 1 điểm ngang thắt lưng bên trái cháu sờ chỗ đó là phần thịt mềm , cháu có châm nặn máu 1 lần nhưng chưa hết đau !
Xin chú hướng dẫn cháu thêm về trường hợp này với ạ , cháu làm như thế có gì sai không xin chú chỉ dạy thêm và vấn đề dùng thuốc tẩy sạn thận bằng thuốc viên Kim Tiền Thảo đó liệu có kết quả bằng quả dứa nướng với phèn chua không chú , vì cháu sợ là dùng thuốc này họ làm thương mại nên hàm lượng thuốc ít nên kết quả sẽ không cao ! hay có bài nào để tẩy sạn thận khác xin chú chỉ dạy ạ !
Chiều nay cháu đo HA như sau :
 Tay trái 133/80/78         tay phai 134/79/77

Cháu Khánh Minh !

Trả lời:
Cháu làm thế được rồi. Nhưng cho uống thêm nước dứa với phèn chua, buổi tối cho uống Kim tiền thảo, sáng dạy uống Kim tiền thảo. Nước dứa làm mềm sỏi.
--------------------------------------------------------------------------------------
Kinh gui Chu Lieu
Chau muon len gap Chu nhung ban qua chua co thoi gian.
Hom nay huyet ap cua Chau xuong thap qua; tay trai la 84/56-69, tay phai la 92/57-71 (do luc 15g30); tran va chan tay bt khong nong, khong lanh nhung nguoi met ue oai; di ngoai dau ran cuoi nat, rat nong hau mon, ruom mau (di tu luc 14g) den bay gio van thay hau mon co cam giac nong.
Chau nho Chu huong dan cach chua giup Chau voi!
Chau Huy (43 tuoi)./.
Trả lời:

Huyết áp quá thấp, khí kém không đẩy phân đi được. Dùng mật ong+ gừng uống ngay.
Ăn nhãn, vải, mít, cà rốt, bí đỏ.
Tập bài Nạp khí trung tiêu .
Thân
VV Liêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang