ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Trứng: Chống lại bệnh tim và ung thư
 “Ăn trứng có thể bảo vệ bạn chống lại nguy cơ đau tim, ung thư và các vấn đề về mắt”, dường như đi ngược lại với ý kiến, vốn đã được thừa nhận, là ăn trứng không tốt do có hàm lượng cholesterol cao.

Bruce Griffin, giáo sư thuộc trường Đại học Surrey đã phân tích 30 cuộc nghiên cứu về trứng và nhận thấy rằng, những người ăn một hoặc hơn 1 quả trứng 1 ngày sẽ ít có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch hơn những người không ăn trứng, báo cáo được đăng trên trang tin online Daily Mail.
Nồng độ trứng có chứa cholesterol, nhưng giờ đây các nhà dinh dưỡng nhận ra rằng chính các chất béo bão hoà trong thức ăn, chứ không phải lượng cholestorol thực chế, làm tăng lượng cholesterol trong máu, một nhân tố gây nguy cơ có bệnh tim.
Khi mô tả trứng là một loại thực phẩm cao cấp, GS. Griffin cho biết: “Nếu chỉ nhìn trứng dưới góc độ về hàm lượng cholesterol thực chế là đã bỏ qua các lợi ích của trứng đối với một số bệnh, bao gồm bệnh béo phì và bệnh tiểu đường.”
Một quả trứng cung cấp đủ 13 loại chất dinh dưỡng, tập trung trong lòng đỏ. Nó có chứa các chất dinh dưỡng: Lutein và Zeaxanthin, 2 loại dinh dưỡng giúp ngăn ngừa, thậm chí chống lại bệnh thoái hoá cơ mắt (MD) - một vấn đề về mắt hay gặp ở tuổi già.
Các nhà nghiên cứu cho biết, lòng trắng của trứng chứa chất alumen, một nguồn protein quan trọng, và không chứa chất béo.
Trứng là nguồn Vitamin B tuyệt vời, rất cần thiết cho các chức năng sáng của cơ thể và cũng cung cấp đủ lượng Vitamin A cần thiết cho quá trình trưởng thành và phát triển bình thường.
Hàm lượng Vitamin E của một quả trứng chống lại các bệnh về tim và một số bệnh khác, giúp tăng cường khả năng hấp thụ chất khoáng và làm xương khoẻ hơn.
Trứng chứa hàm lượng Iodine tốt, giúp tạo hormones tuyến giáp và chất phosphorus cần thiết cho xương và răng.
Các chất dinh dưỡng có trong trứng như axit amine, các loại vitamin và chất khoáng giúp phòng chống nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.
Trứng cũng chứa ít calo – 1 quả trứng to chỉ chứa khoảng 75 calo và 5 gam chất béo, trong một nghiên cứu khác trứng còn được công nhận là có thể giúp con người giảm cân.
Các chuyên gia sức khoẻ trước đây khuyên mọi người chỉ ăn tối đa 3 quả trứng 1 tuần nhằm tránh hàm lượng cholesterol trong máu gia tăng.
Nhưng từ khi những bằng chứng của nghiên cứu này được đưa ra và cho biết chính sự hấp thụ chất béo bão hoà mới có ảnh hưởng đến lượng cholesterol, những lời khuyên này đã có sự thay đổi.
Phạm Hà Phương
Theo News Yahoo
Nguồn:Tienphong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang