ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Định tiêu chuẩn đường huyết thấp gây rất nhiều sai lầm cho sức khỏe
Hiện nay Tây y định ra tiêu chuẩn đường huyết  là từ 3.9- 6.4 mmol/l. Như vậy nếu đường huyết của 1 người vượt ra ngoài tiêu chuẩn quy định trên được coi là cao, đường huyết của 1 người là 7.5 mmol/l  khi đói thì coi là bị bệnh tiểu đường và phải uống thuốc hàng ngày.
   Đường huyết của 1 người luôn biến đổi chứ không phải cố định. Khi ta hoạt động chân tay, chơi thể thao, bỏ bữa.... đường huyết sẽ xuống thấp. Nhưng khi bác sỹ đã kết luận ai đó bị bệnh tiểu đường thì người đó ngoài tuân thủ uống thuốc trị tiểu đường hàng ngày còn ăn thêm các thức ăn giảm đường huyết như mướp đắng, lá dứa thơm... làm đường huyết càng giảm xuống. Vì vậy ta thấy những người uống thuốc trị tiểu đường, ngày càng gầy tong teo, gân cơ yếu liệt, đi đứng chậm chạp, trí nhớ sút kém.
      Hiện nay trên các phương tiện thông tin đại chúng thường tuyên truyền đường là nguyên nhân gây ung thư, béo phì...., thôi thì đủ tội. Nói đến ăn đường nhiều người rất sợ.
   Tôi đã gặp những người đau nhức, chữa mãi theo Đông Tây y cũng không khỏi. Nhưng khi thử đường huyết, biết đường huyết thấp, khuyên họ dùng thêm đường hàng ngày, bệnh không chữa mà chỉ tập thêm khí công và ăn đủ đường là khỏi bệnh.
    Vừa qua, có hai vợ chồng đến gặp tôi, người vợ khi ngồi xổm, muốn đứng lên phải chống 2 tay, chổng mông  mới đứng dậy được. Thử đường, biết đường huyết thiếu, khuyên dùng đường thêm mới khỏi bệnh. Nhưng cô ta vì tính cố chấp, nói rằng ăn đường,  đường huyết tăng lên để chết  à, đến nỗi ông chồng phải phát cáu, nói tục vì sự vô minh của vợ ( ông chồng có theo tập khí công được  1 tháng và thấy rõ công hiệu của Khí Công Y Đạo).
      Trong lớp học KCY Đ, một học viên có bà chị bị bệnh tiểu đường nặng lâu năm, đường huyết thường là 25 mmol/l. Sau khi đã hiểu rõ Tinh- Khí- Thần, về nhà dạy bà chị tập bài lễ Phật và các bài Khí Công khác, điều chỉnh ăn uống đúng, trong khoảng 1 tháng rưỡi, đường huyết đã trở lại gần bình thường.
      Trong chuyến đi Quảng Ninh vừa rồi, có ông trước khi tập bài lễ Phật đường huyết đo được là 21 mmol/l, sau khi tập 15 phút, đường huyết lên 25 mmol/l. Do nắm được lý thuyết của Thầy Ngọc dạy nên anh em không sợ, cho tập tiếp tục 15 phút nữa, đo lại đường huyết xuống 21 mmol/l. Dặn ông về nhà tự tập, sáng hôm sau ông báo tin đường huyết xuống còn 17 mmol/l. Đấy, mới có 1 ngày tập lễ Phật thôi !.
      Từ đó mới thấy rằng không tập Khí Công và điều chỉnh ăn uống đúng, chỉ chú tâm dùng thuốc trị tiểu đường như bác sỹ hướng dẫn có ngày sẽ oan gia.
Vương Văn Liêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang