ĂN UỐNG VÀ SỨC KHỎE

PHONG BENH HON CHUA BENH

TRI THUC LA SUC MANH

Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012


Bài thuốc nam chữa khỏi một số bệnh ung thư 
          Bài thuốc do một tử tù ở Mỹ (người gốc Hoa) đã trao lại trước khi bị hành hình 3 ngày. Đến nay bài thuốc đã truyền được 5 đời và chỉ truyền cho nam giới. Một thương gia lớn kinh doanh khách sạn ở Kyoto (Nhật Bản) bị ung thư gan, ông sang Mỹ được điều trị bằng chính bài thuốc đó. Về nước ông hiến bài thuốc quý cho cơ sở chữa bệnh từ thiện của Phật giáo Kyoto, và từ đây bài thuốc truyền sang Việt Nam.

Toa thuốc chỉ có 2 vị: Bán chi liên và bạch hoa xà thiệt thảo.

+ Bán chi liên (hoàng cầm râu, thẩm râu) mọc hoang các tỉnh phía Bắc nước ta. Cây thích nghi nơi đất ẩm, mát như ven ruộng, bờ mương. Theo dược sĩ Đỗ Huy Bích thì dược liệu có vị hơi đắng, tính mát. Bộ phận dùng là rễ và cả cây. Tên khoa học của cây: Soutellaria Rivularis wall (Sbarbata D.don) thuộc họ bạc hà (Lamiaceae).

+ Bạch hoa xà thiệt thảo (cơ lưỡi rắn hoa trắng), mọc hoang nhiều nơi ở nước ta. Cỏ thích nghi với đất ẩm, mát, (người viết bài này từ năm 1992 đã tìm được cây mọc ở vườn cà phê, ruộng rẫy trồng màu tại Buôn Đôn, phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuật, tỉnh ĐăkLăk). Còn vị bán chi liên tôi vẫn tìm mua ở hiệu thuốc đông y. Theo dược sĩ Đỗ Huy Bích thì dược liệu có vị ngọt nhạt, tính mát. Tên khoa học là: Hedyotis diffusa Willd (Oadenlaria di ffusa roxb) thuộc họ cà phê Rusiaceae).

Cách dùng: Bán chi liên (BCL) 40gr. Bạch hoa xà thiệt thảo (BHXTT) 80gr. Phơi khô, thái nhỏ, rủa sạch, sắc với 600ml trong 2 giờ, nước thuốc dùng dần trong ngày. Uống lúc ấm hay nguội đều được. Dùng thuốc phải kiêng rượu, bia, nước ngọt có ga. Sau khi uống thuốc đi đái, ỉa nhiều. Các chất vôi, chất có mủ, chất độc đều tống ra ngoài. Uống thường xuyên sẽ đi tiểu thoải mái, sạch. Đây là lúc thuốc có hiệu nghiệm. Trong thực tế có người bệnh thấy mót đi đại tiểu tiện nhiều lần, phân có bọt thì rất sợ, dễ bỏ cuộc. Thuốc không có độc. Đặc biệt dùng để phòng và trị ung thư, nhất là ung thư gan, vú, dạ dày, dạ con. Ai có bệnh như kể trên đều dùng được, chỉ có điều là biết dùng lượng thuốc thích hợp cho từng lứa tuổi, tùng thể trạng người.

Tôi xin nêu trường hợp cụ thể. Cụ Trần Văn Hy, 77 tuổi, ở 188 Nguyễn Công Trứ, TP Buôn Ma Thuật, tỉnh ĐăkLăk. Cuối năm 2002 cụ bắt đầu ho, khó thở. Tháng 1/2004 cụ tới bệnh viện TP Hồ Chí Minh để khám và điều trị. Các chuyện gia đầu ngành hội chẩn, dùng nội soi dã phát hiện ung thư thực quản. Khối u như một con đỉa lớn bám dài và chẹn gần hết thực quản. Vì thế cụ uống từng giọt sữa cũng khó khăn. Bệnh viện cho cụ Hy biết: Phương pháp tối ưu và duy nhất là đặt ống tiếp nhận thực phẩm cho sức khỏe ổn định, sau sẽ xạ trị. Cụ dò hỏi thì được biết: Điều trị cách này tốn khoảng 150 triệu đồng và   cũng nửa sống nửa chết! Cụ nghĩ: 13 đứa con đã thành đạt thì số tiền không đáng ngại. Ở tuổi cao mà còn phải ăn bằng ống, xạ trị độc hại thì chết sướng hơn! Cụ quyết định không điều trị Tây y nhưng cũng chưa tìm được thầy, được thuốc khác, trong khi sức khỏe đang suy sụp. Buồn tình cụ xem lại chồng sáng tác thơ ca cũ, bất ngờ gặp bài thuốc chép tay chữa ung thư của người bạn (nay đã từ trần) tặng đã 5 năm trước. Bài thuốc đơn giản có 2 vị: BCL và BHXTT. Cụ tự nhủ: Mình uống thử nghiệm xem sao? Đây là bài thuốc bí truyền (như đã kể trên). Ngày 15/5/2004 cụ sắc thuốc. Vì ung thư bít gần hết lòng thực quản, nên uống từng giọt thuốc cũng khó khăn. Nước thuốc thang thứ 6 mới nuốt nhanh được. Uống 40 thang, thấy khỏe, cụ vội mừng! Tháng 8/2004 cụ ngưng uống thuốc. Thấy lại khó chịu, ngày 17/5/2005 cụ xuống Bệnh viện Chợ Rẫy nội soi. Phiếu ghi: Cách cung răng từ 28-33cm có khối u sùi to, bở, dễ chảy máu, giữa khối u có 1 lỗ giống đường dò. Cụ thấy hạch to xuất hiện bên phải trên xương đòn gánh. Về ĐăkLăk cụ uống tiếp thuốc bí truyền. Cụ khỏe, da dẻ hồng hào dần, tóc, râu, lông lại mọc tuy có muối tiêu, chỗ trắng, chỗ đen. Tiếng nói sang sảng, lại làm thơ, sáng tác nhạc, uống bia, rượu. Mới đây tôi tới thăm cụ, cụ cho xem ảnh nội soi: Khối u để lại sẹo bám quanh thực quản như hình bong bóng cá. Hiện nay cụ cân được 53kg, tinh thần rất phấn khởi, lạc quan. Cụ tặng cho một số bệnh nhân bài thuốc, trao đổi kinh nghiệm chữa trị của bản thân. 

Qua NNVN bạn đọc muốn hiểu thêm xin liên lạc địa chỉ: Phạm Duy, hộp thư lưu, BĐ Phan Bội Châu, Buôn Ma Thuột, ĐăkLăk. 

 Sau đây là kết quả của bài thuốc:

Cụ Trần Văn Hy
188 Nguyễn Công Trứ, Buôn Ma Thuật, ĐăkLăk
Khỏi ung thư thực quản 
Bà Nguyễn Thị Cúc
Phường 9, đường Minh Khai, TX Phủ Lý, Hà Nam
Hết ung thư vòm họng
Ông Nguyễn Văn Lợi
434/36F Nguyễn Đình Chiếu, F4.Q3, TP.HCM
 Khỏi ung thư gan, dạ dày
Chị Nguyễn Thị Gái
Bán rau ở chợ Krông Buk, ĐăkLăk
Khỏi ung thư vú
Bà Hoàng Thị Lý
127/14, F Đông Hưng, Q12, TPHCM
Khỏi ung thư tử cung
Bà Nguyễn Thị Thư
Quỳnh Hồng, Quỳnh Phụ, Thái Bình
Khỏi ung thư tử cung
Chồng chị Lý
97 Trần Phú, Nha Trang, Khánh Hòa
Khỏi ung thư vòm họng

Phạm Duy (Hội Đông y Buôn Đôn, ĐăkLăk)
Theo Báo NNVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổng số lượt xem trang